Tiếng Việt | English

02/12/2017 - 20:51

Chủ tịch VFF phải là người có ảnh hưởng, uy tín

Một trong những nội dung quan trọng của Đại hội thường niên VFF diễn ra ngày 02/12 là bàn về công tác chuẩn bị Đại hội LĐBĐVN (VFF) khóa VIII diễn ra vào trung tuần tháng 3/2018 tới.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh trả lời báo chí tại cuộc họp báo sau đại hội. Ảnh: Nam Khánh

"Cho đến thời điểm này vẫn chưa lộ diện ứng viên tham gia ứng cử vị trí chủ tịch VFF. Dù vậy tiêu chí để lựa chọn chủ tịch VFF chắc chắn đó phải là người có ảnh hưởng, uy tín trong xã hội để huy động các nguồn lực đóng góp vào sự phát triển của bóng đá VN", tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nói.

Cách đây 4 năm, VFF đã có bước tiến khi đề xuất các ứng viên chủ tịch VFF phải có đề án tranh cử. Dù vậy đến thời điểm này thật khó để mời được một ứng viên đủ mạnh ra tranh cử chứ chưa nói đến yêu cầu họ phải có một đề án khả thi.

Dù vậy, Ông Nguyễn Xuân Gụ, phó chủ tịch VFF nói: “Tôi nghĩ ứng viên chủ tịch VFF lần này sẽ không có đề án tranh cử nhưng đó phải là một người có lý lịch hoành tráng, có uy tín và ảnh hưởng xã hội. Nếu là người của một tổ chức, cơ quan thì họ phải được đơn vị đó giới thiệu tham gia ứng cử chức danh chủ tịch VFF”.

Theo ông Lê Hoài Anh, sau ngày 02/12, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng sẽ ký quyết định thành lập Ban tổ chức (BTC) đại hội VFF. BTC sẽ có 6 tiểu ban: Nhân sự, lễ tân, tài chính cơ sở vật chất... trên cơ sở đó ban nhân sự sẽ xây dựng tiêu chí tuyển chọn ứng viên chủ tịch và các vị trí chủ chốt của VFF. Do thời điểm này chưa có tiêu chí tuyển chọn nên cũng chưa có ứng viên nào ứng cử chức danh chủ tịch VFF.

Cũng tại đại hội, ông Võ Quốc Thắng chính thức rút lui khỏi vị trí chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF). Trong khi đó, phó chủ tịch phụ trách tài chính VFF, ông Đoàn Nguyên Đức cũng quyết rời VFF vào tháng 3/2018 khi Đại hội VFF khóa VIII diễn ra./.

K.Xuân/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích