Tiếng Việt | English

12/09/2017 - 10:04

VFF nghiêng về phương án thuê HLV ngoại thay thế Hữu Thắng

Nhiều ý kiến đánh giá từ nội bộ VFF đều nghiêng về đề xuất VFF thuê HLV ngoại thay thế HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Theo kế hoạch, sáng 12/9, lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam và HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có buổi làm việc nhằm tổng kết, đánh giá quá trình chuẩn bị và kết quả thi đấu của ĐT U22 quốc gia tại SEA Games 29.

Đồng thời tại cuộc họp, lãnh đạo VFF và Hội đồng HLV quốc gia cũng sẽ hoạch định kế hoạch hoạt động của đội tuyển trong giai đoạn tới, trong đó có vị trí HLV trưởng và đảm bảo công tác chuyên môn cho đội tuyển thi đấu các trận còn lại tại vòng loại Asian Cup 2019, VCK U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc cũng như các giải quốc tế trong năm 2018.

Nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ có HLV ngoại thay thế Hữu Thắng. (Ảnh: Trọng Phú)
Tới thời điểm này, nhiều ý kiến đánh giá từ nội bộ VFF cũng như trong làng HLV nội đều nghiêng về đề xuất VFF thuê HLV ngoại thay thế HLV Nguyễn Hữu Thắng. VFF mới sàng lọc được chưa tới 10 hồ sơ ứng viên, và đều là HLV ngoại. HLV nội chưa có người nào ứng tuyển, dù VFF vẫn để ngỏ cửa. Tuy nhiên, vẫn có khả năng xảy ra bất ngờ phút cuối.

Trước đó, TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết bộ phận chuyên môn VFF đang tổng hợp hồ sơ các ứng viên để trình Thường trực và Hội đồng HLV quốc gia xem xét.

Sau trận thua 0-3 trước Thái Lan, khiến U22 Việt Nam bị loại khỏi SEA Games 29 ngay từ vòng bảng, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tuyên bố từ chức. Quyết định này được VFF chấp thuận gần như ngay sau đó. Đây là kết quả khó tránh, sau 2 năm liên tiếp HLV Hữu Thắng không hoàn thành chỉ tiêu do VFF đưa ra, từ AFF Cup 2016 đến SEA Games 29.

Thành tích là một vấn đề, quan trọng hơn HLV Hữu Thắng chưa tạo được sự tin tưởng về chuyên môn. Dấu ấn lối chơi và chiến thuật ông Thắng tạo nên ở cả ĐTVN lẫn U22 Việt Nam đều không rõ rệt. Bên cạnh đấy, HLV Hữu Thắng cũng không được đánh giá cao ở khả năng nắm bắt diễn biến trận đấu, điều chỉnh nhân sự cũng như chiến thuật khi lâm trận.

Sau khi HLV Hữu Thắng từ chức, ông Mai Đức Chung, vừa dẫn dắt tuyển nữ giành HCV bóng đá SEA Games 29, đã tạm quyền dẫn dắt đội tuyển Việt Nam ở trận đấu với Campuchia trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019. Tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 trong bối cảnh đang gặp nhiều khó khăn./.

Thành Lương/VOV.VN

Chia sẻ bài viết