Tiếng Việt | English

23/10/2020 - 13:25

Chùa Pháp Vân: Hướng về đồng bào miền Trung

Với phương châm “sống tốt đời đẹp đạo”, chùa Pháp Vân (xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) đã và đang tổ chức rất nhiều hoạt động thiết thực hướng về miền Trung, góp phần giảm bớt khó khăn cho đồng bào bị ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt và thể hiện sự đồng hành của Phật giáo đối với cộng đồng, dân tộc.

Chùa Pháp Vân may mền tặng đồng bào miền Trung

Chùa Pháp Vân may mền tặng đồng bào miền Trung

Những ngày gần đây, các tỉnh miền Trung phải chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai, lũ lụt. Nhiều địa phương, nước lũ dâng cao ngập đến mái nhà khiến hàng trăm ngàn hộ dân phải di tản đến nơi an toàn. Với tình hình mưa lũ hiện tại, người dân miền Trung phải đối mặt với nhiều khó khăn, rất cần sự chung tay, giúp đỡ của toàn xã hội.

Đồng cảm, chia sẻ với người dân miền Trung, những ngày qua, các phật tử chùa Pháp Vân cùng nhau may mền tặng người dân miền Trung. Ở đó ai có của góp của, ai có sức góp sức, không phân biệt độ tuổi, giới tính, chỉ cần có tấm lòng tương thân, tương ái đều làm được. Và đến nay, chùa may gần 1.000 cái mền, trong đó có gần 700 cái đã đến được với người dân miền Trung.

Đại đức Thích Huệ Lực - Trụ trì chùa Pháp Vân, chia sẻ: “Thông thường, chùa may mền tặng cho người nghèo ở địa phương. Riêng đợt lũ lụt này, chỉ sau 1 ngày phát động, có hàng chục phật tử đến chùa may gia công mền hỗ trợ người dân miền Trung, thậm chí có nhiều phật tử còn nhận về nhà làm. Điều này cho thấy tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc luôn phát huy trong hoạn nạn, khó khăn”.

17 giờ, mặc cho cơn mưa như trút nước, từng dòng người vẫn lần lượt đến chùa chung tay hoàn thành số mền còn lại để kịp thời gửi cho các đoàn từ thiện trao tận tay đồng bào miền Trung. Người cắt chỉ, người xếp mền cho vào bao ny-lon,... Tất cả làm xua đi cái lạnh của cơn mưa, chỉ có hơi ấm của tình người và sự sẻ chia. Chị Nguyễn Thị Thùy Trang (phật tử chùa Pháp Vân) chia sẻ: “Mấy ngày nay, nghe chùa phát động may mền tặng bà con miền Trung, tôi chủ động sắp xếp công việc gia đình để tham gia. Bây giờ ai cũng khổ, mình giúp được gì thì làm thôi”.

Có thể thấy, mỗi mũi chỉ, đường kim là cả tấm lòng của phật tử chùa Pháp Vân gửi đến người dân miền Trung. Họ có thể là những người không giàu về vật chất nhưng giàu về tình yêu thương giữa người với người, góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Không chỉ vận động phật tử may mền tặng đồng bào miền Trung, chùa Pháp Vân còn đang phát động, kêu gọi các phật tử hỗ trợ kinh phí tặng 300 phần quà cho người dân ở tỉnh Quảng Bình, mỗi phần trị giá 600.000 đồng gồm gạo, nhu yếu phẩm, mì, mùng, mền và tiền mặt. Được biết, đây là lần đầu tiên chùa mạnh dạn thực hiện một chương trình lớn. Vậy mà chỉ vừa phát động đã có nhiều phật tử trong và ngoài tỉnh hưởng ứng tích cực. Đến nay, nguồn kinh phí vận động cơ bản đáp ứng được kế hoạch đề ra. Dự kiến đầu tháng 11-2020, chùa sẽ tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà người dân miền Trung.

Ông T.V.Đ (phật tử chùa Pháp Vân) bộc bạch: “Quê tôi ở miền Trung. Năm 2000, gia đình tôi vào Nam lập nghiệp nhưng vẫn còn người thân ngoài quê. Mấy ngày nay nghe lũ lụt, tôi có điện về quê hỏi thăm mà không liên lạc được với ai nên rất lo lắng. Tất cả thành quả lao động của người dân đều bị cuốn trôi theo con nước. Để chia sẻ một phần khó khăn cùng người dân quê mình, tôi đã ủng hộ chùa một khoản tiền để mua quà hỗ trợ đồng bào miền Trung”.

Tấm lòng tương thân, tương ái của phật tử chùa Pháp Vân nói riêng, người dân Long An nói chung sẽ tiếp thêm sức mạnh, lòng tin cho đồng bào miền Trung bước qua giai đoạn khó khăn nhất, sớm khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích