Tiếng Việt | English

24/06/2021 - 09:45

Chung tay "giải cứu" hàng trăm tấn khoai lang Vĩnh Long

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tình hình tiêu thụ nông sản tại Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Không bán được sản phẩm, nhiều nông dân điêu đứng. Chứng kiến tình cảnh khó khăn của nông dân trồng khoai lang tím tại tỉnh Vĩnh Long, thời gian qua, người dân trên địa bàn tỉnh Long An đã chung tay "giải cứu" khoai lang.

Những ngày qua, cơ sở may màn cửa của chị Đỗ Thị Thoại Yến, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An là địa điểm quen thuộc của nhiều tấm lòng nhân ái. Cơ sở của chị Yến là điểm “tập kết” khoai lang tím của nông dân Vĩnh Long. Chia sẻ về việc đứng ra kêu gọi mọi người chung tay "giải cứu" khoai lang, chị Yến cho hay, nhìn những hình ảnh của người dân trồng khoai tại Vĩnh Long lan truyền trên mạng xã hội, chị cảm thấy xót xa nên đã đăng tải lời kêu gọi của mình lên mạng xã hội, rất may mắn và hạnh phúc khi được nhiều bạn bè trên địa bàn chung tay ủng hộ.

Chưa đầy 1 tuần, hàng trăm tấn khoai đã được "giải cứu"

Theo lời kể của chị Yến, do điều kiện khách quan nên đôi khi những chuyến xe vận chuyển khoai lang từ Vĩnh Long lên Long An đến không đúng giờ hẹn hoặc khoai về lúc đêm khuya. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều thông cảm, không ai tỏ vẻ khó chịu khi 1-2 giờ sáng vẫn phải xuống hàng. Được biết, khoai lang tím được chị Yến và mọi người bán với giá 11.000 đồng/5kg. Với mức giá này, người bán hoàn toàn không có lãi. Ngoài ra, mọi người còn tự bỏ tiền túi để mua túi đựng khoai và giải quyết các chi phí phát sinh khác. Trong khoảng thời gian chưa đầy 1 tuần, chị Yến và những người bạn đã "giải cứu" 111 tấn khoai lang tím giúp nông dân Vĩnh Long.

Chứng kiến tình cảnh khó khăn của nông dân trồng khoai lang tím, anh Nguyễn Lê Duy, ngụ xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, chung tay cùng mọi người "giải cứu" khoai lang. Anh Duy chia sẻ: “Sau khi nhận khoai từ điểm tập kết, tôi vận chuyển về xã Thạnh Đức để tiêu thụ. Chỉ vài ngày, tôi đã bán hết 2 tấn khoai. Mọi người bán khoai nhằm mục đích "giải cứu" nông sản giúp nông dân, không có lãi nên người dân ủng hộ rất nhiệt tình. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tránh tập trung đông người nên mọi người khi mua bán, vận chuyển cũng tuân thủ các biện pháp phòng dịch”.

Gia đình chị Đỗ Thị Kiều Nga chế biến nhiều món ăn hấp dẫn từ khoai lang tím (Trong ảnh: Chè khoai lang tím)

Là mẹ "bỉm sữa", chị Đỗ Thị Kiều Nga, ngụ phường 7, TP.Tân An, chọn "giải cứu" nông dân bằng cách mua khoai lang. Song song đó, thông qua mạng xã hội, chị Nga còn kêu gọi mọi người cùng nhau mua khoai. Ngoài ra, chị còn thường xuyên chia sẻ hình ảnh các món ăn được làm từ khoai lang, qua đó, mang đến cho mọi người nhiều thông điệp tích cực về cuộc sống.

Những ngày này, khi lưu thông trên nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh hay lang thang trên các trang mạng xã hội, chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chiếc bảng xinh xắn mang thông điệp đậm tình người về việc "giải cứu" khoai lang giúp nông dân. Tuy giá nông sản "giải cứu" được bán ra không cao nhưng tin chắc rằng sự nhiệt tình, chân thành của người dân Long An nói riêng và người dân cả nước nói chung đã phần nào làm ấm lòng nông dân.

Thời gian qua, không chỉ tích cực, nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, người dân tỉnh Long An còn tích cực chung tay cùng cả nước "giải cứu" nông sản. Trước đó, người dân đã cùng nhau "giải cứu" vải thiều Bắc Giang, hoạt động này thu hút đông đảo mọi người tham gia./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết