Tiếng Việt | English

22/07/2015 - 14:55

Chung tay vì bình yên biên giới

Tuần tra bảo vệ biên giới

Bộ đội biên phòng (BĐBP) là lực lượng nòng cốt, chuyên trách trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới. Sát cánh, hỗ trợ đắc lực cho lực lượng này là chính quyền và nhân dân biên giới, lực lượng công an, quân sự các cấp nhằm góp phần bảo vệ bình yên nơi biên giới.

Với phương châm “An ninh chủ động, bảo vệ, phòng ngừa từ xa”, những năm qua, BĐBP tỉnh vừa làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chủ động đẩy mạnh các hoạt động hợp tác với chính quyền, lực lượng Công an tỉnh Svay Rieng, Pray Veng, Vương quốc Campuchia để triển khai có hiệu quả thỏa thuận hợp tác phòng, chống tội phạm và bảo vệ an ninh khu vực biên giới giữa 3 tỉnh.

Không chỉ thường xuyên thông tin, thông báo cho nhau về tình hình liên quan đến an ninh, trật tự, hằng tháng, hằng quý, các bên tổ chức giao ban để đánh giá những kết quả đã đạt trong triển khai thực hiện thỏa thuận hợp tác phòng, chống tội phạm, bảo vệ biên giới.

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ này, trong những năm gần đây, dọc theo tuyến biên giới giữa tỉnh Long An và 2 tỉnh Svay Rieng, Pray Veng, tình hình an ninh, trật tự luôn được bảo đảm; không xảy ra tình trạng tàng trữ, vận chuyển, mua bán ma túy, buôn bán người, vận chuyển, lưu hành tiền giả,... qua lại giữa biên giới 3 tỉnh.

Một số ít trường hợp vi phạm quy chế biên giới đã được các đơn vị chức năng phát hiện, phối hợp xử lý kịp thời.

Cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các cấp, công an, quân sự đã tổ chức ký kết các chương trình liên tịch, đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, kết nghĩa với các đồn biên phòng để tạo mối quan hệ mật thiết, gắn bó, giúp nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Long An có đường biên giới dài hơn 133km trải dài trên 20 xã biên giới. Đời sống người dân biên giới còn gặp nhiều khó khăn, hệ thống giao thông nông thôn chưa được hoàn thiện. Việc tuần tra gặp không ít khó khăn, các chiến sĩ vừa tuần tra đường bộ, vừa đường thủy để chống người vượt biên trái phép. Chính quyền và người dân biên giới luôn dành cho các cán bộ, chiến sĩ biên phòng tình cảm gắn bó, tốt đẹp. Nhân dân tin tưởng tuyệt đối, tin yêu, mến phục tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ BĐBP.

Những tình cảm đó chính là nền tảng quan trọng để tình đoàn kết quân dân ngày càng sâu nặng, bền chặt hơn và thế trận an ninh nhân dân vùng biên càng thêm vững chắc./.

Minh Luận

Chia sẻ bài viết