Tiếng Việt | English

06/02/2016 - 04:50

CLB Long An chia tay năm cũ bằng hai ngày tập nặng

Trong những ngày giáp Tết, tại sân CLB Thể thao Đồng Tâm Group, các cầu thủ vẫn còn miệt mài với những bài tập của mình.

Hai ngày cuối cùng trước khi xả trại, giáo án của ông Huỳnh Ngọc San được bổ sung bởi bài tập phối hợp của 4 nội dung gồm: Kéo lốp xe, bật cao liên tục, chạy vượt cọc theo hình zic-zắc và chạy bước dài.

Theo BHL, mục đích của bài tập này nhằm duy trì thể lực cho các cầu thủ trong 6 ngày không tập luyện.

Không phân biệt nội binh, ngoại binh, cựu binh hay cầu thủ trẻ, tất cả phải hoàn tất hai giờ đồng hồ với mỗi nội dung được lặp lại bốn năm lần.

Chứng kiến tận mắt hai giờ đồng hồ quần thảo với bài nhồi thể lực cực nặng này, mới thấu hiểu muốn có được những trận đấu tốt, đáp ứng kỳ vọng của khán giả, thì cầu thủ phải có một quá trình chuẩn bị rất gian nan.

Đến cả những cầu thủ ngoại cao lớn, dồi dào thể lực như Lê Văn Tân mà còn phải thở không ra hơi với món “cháo sườn” này, thì không ai bất ngờ khi các cầu thủ nhỏ nhắn phải rất vất vả mới có thể chạy theo kịp giáo án.


Các cầu thủ phải bở hơi tai với bài nhồi thể lực của BHL

Trong ngày 26 tháng Chạp, duy nhất tiền đạo người Cameroon Paul Emile Biyaga được vắng mặt một buổi để hoàn tất thủ tục, còn lại tất cả đều phải tập luyện hai buổi.

Ngày 27 tháng Chạp đội tiếp tục bài nhồi thể lực trong buổi sáng để bắt đầu từ buổi chiều toàn đội mới chính thức được nghỉ Tết.

Theo lịch, toàn đội sẽ có buổi tập xông đất vào ngày Mùng 4 Tết. Sau hai ngày chuẩn bị, ngày Mùng 6 Tết, Long An sẽ có trận đấu tập với người láng giềng Đồng Tháp trên sân Long An.

Theo ông Huỳnh Ngọc San, trong gần hai tuần còn lại, BHL Long An sẽ tập trung vào các bài tập chiến thuật, ráp nối đội hình và tìm ra đội hình ưng ý nhất để bước vào trận khai mạc mùa giải 2016 trên sân nhà gặp QNK Quảng Nam vào chiều ngày 21/2/2016./.

Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết