Tiếng Việt | English

08/12/2015 - 09:13

Xóa tên CLB Đồng Tâm Long An: Hi vọng lồng trong tiếc nuối

Dù không tránh khỏi tiếc nuối khi tên CLB Đồng Tâm Long An (ĐTLA) không còn nhưng cầu thủ lẫn người hâm mộ đội bóng đều hi vọng tên mới Long An sẽ giúp đội phát triển bền vững hơn.

 

Màu áo ĐTLA sẽ không còn trên người Tài Em (giữa) ở V-League 2016 - Ảnh: N.K.

Trong số các cầu thủ ĐTLA, tiền vệ Phan Văn Tài Em là cầu thủ có thâm niên nhất đội. Năm nay 33 tuổi, Tài Em vẫn là trụ cột của đội. Không khỏi buồn khi đội bóng bị xóa tên ĐTLA và chuyển sang tên mới Long An nhưng Tài Em nói: “Xóa tên gọi của đội bao năm nay khiến chúng tôi cũng buồn. Nhưng nghĩ lại việc xóa tên có lợi ích cho đội khi sẽ có nhiều doanh nghiệp tài trợ hơn thì cũng là điều nên làm. Hơn nữa, là người Long An nên tôi cũng thấy vui khi đội bóng mang tên địa phương nơi mình sinh ra. Ngoài ra, tôi cũng không khỏi háo hức và có thêm động lực khi bước vào mùa giải mới”.

Còn theo cựu tiền vệ từng có 8 năm chơi bóng cho ĐTLA trước khi chuyển sang CLB SHB Đà Nẵng năm 2010 và vừa giải nghệ sau V-League 2015 Nguyễn Minh Phương: “Trong bối cảnh các doanh nghiệp gặp khó như hiện nay, đội bóng cần phải đổi tên để đón nhận thêm nhiều nhà tài trợ mới. Tôi nghĩ điều đó cũng tốt”.

Chủ tịch Hội CĐV ĐTLA Trần Anh Tuấn cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi tên đội bóng mà ông đã có gần 10 năm đi cổ vũ sẽ không còn: “Tôi cảm thấy buồn và tiếc vì cái tên ĐTLA đã gắn liền với người hâm mộ mười mấy năm nay. Nhưng tôi cũng vui khi đội bóng chuyển sang tên mới. Việc chuyển đổi mô hình mới theo xu hướng của bóng đá chuyên nghiệp là điều cần thiết. Với nhiều doanh nghiệp tài trợ, đội bóng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nhờ có nguồn lực kinh tế ổn định”.

Lãnh đạo Sở VH-TT&DL tỉnh Long An cũng không giấu hi vọng việc đổi tên sẽ đưa CLB phát triển theo một hướng mới. Phó giám đốc sở Vũ Đình Hà chia sẻ: “Về thương hiệu, đúng là cái tên ĐTLA vẫn có giá trị và có một giai đoạn lịch sử nhất định. Nhưng việc thay đổi tên cũng là điều hợp lý với bóng đá chuyên nghiệp khi sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư vào đội bóng. Quan điểm của tỉnh là ủng hộ việc đổi tên và thành lập công ty cổ phần để bóng đá Long An ngày càng phát triển”./.

Nguyên Khôi/tuoitre online

Chia sẻ bài viết