Tiếng Việt | English

11/03/2017 - 05:09

Có được chăn nuôi quy mô trong khu dân cư?

Vừa qua, bà Đoàn Thị Cúc, ngụ số 53, đường số 5, Khu dân cư (KDC) Kiến Phát, phường 6 và ông Bùi Quang Thượng, ngụ 306/7 Quốc lộ 62, khu phố Bình Cư 3, phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An cùng một số hộ dân khác khiếu nại việc KDC Kiến Phát cho Công ty TNHH Bao bì nhựa Tân An thuê đất để sản xuất, gây ô nhiễm tiếng ồn và có 1 hộ chăn nuôi heo, gà, vịt gây mùi hôi khó chịu.

Công ty TNHH Bao bì nhựa Tân An nằm sát khu dân cư, hoạt động sản xuất, gây ô nhiễm tiếng ồn, bức xúc cho các hộ dân xung quanh

Ông Thượng trình bày: “Kiến Phát cho một công ty sản xuất bao bì thuê mặt bằng sản xuất gây tiếng ồn, chúng tôi là những người già không chịu nổi, phải đóng cửa suốt ngày”.

Bà Cúc bức xúc hơn: “Không những thế, chủ công ty này còn nuôi heo và gà, vịt ngay phía sau trụ sở công ty gây ô nhiễm môi trường”. Quá bức xúc, bà Cúc làm đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng phản ánh sự việc.

Qua trao đổi với Chủ tịch UBND phường 6 - Nguyễn Thị Tuyết Trinh thì được biết, sau khi có đơn của bà Cúc và một số hộ dân phản ánh, UBND phường 6 thành lập đoàn kiểm tra và nhắc nhở không được chăn nuôi quy mô (nuôi chủng loại và vật nuôi quá số lượng quy định) trong KDC vì gây ô nhiễm môi trường. Riêng Công ty TNHH Bao bì nhựa Tân An, đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền của TP.Tân An giải quyết (Phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Tân An) tham mưu UBND TP.Tân An có hướng giải quyết trong thời gian tới.

Rất mong các cấp, các ngành có trách nhiệm làm rõ, xử lý sự việc trên để trả lại môi trường trong lành trong KDC./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết