Tiếng Việt | English

26/04/2022 - 20:00

Cô giáo trẻ sáng tạo trong dạy học

Đến Trường THCS Nhựt Tân (huyện Tân Trụ, tỉnh Long An), chúng tôi được gặp gỡ cô Dương Lê Diệu Hiền - giáo viên Tiếng Anh của trường, cô giáo trẻ nhiệt tình trong phong trào dạy tốt, học tốt.

Cô Dương Lê Diệu Hiền trong giờ lên lớp

Ít nói về mình, cô nói nhiều về trường, lớp và bao ánh mắt em thơ. Tâm sự chuyện đời, chuyện nghề, chúng tôi càng khâm phục cô về tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết của “trái tim người thầy”.

Tuổi đời và tuổi nghề còn khá trẻ nhưng những thành quả mà cô Diệu Hiền đạt được thì ngày một thêm dày. Cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở 9 năm liền từ năm học 2012-2013 đến năm học 2020-2021; được UBND huyện Tân Trụ tặng giấy khen năm học 2014-2015, 2017-2018, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2015-2016.

Đặc biệt, cô còn sáng tạo trong việc thiết kế đồ dùng dạy học phục vụ dạy và học của nhà trường. Cô được Sở Khoa học và Công nghệ tặng giấy khen với giải pháp “Cải tiến vòng tròn Passive” của Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh năm 2011-2013; đoạt giải nhì Hội thi Thiết kế đồ dùng dạy học “Vòng xoay huyền bí” cấp huyện.

Đồng thời, cô được nhà trường rất trân trọng bởi cô là một trong những giáo viên đi đầu trong phong trào ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học của trường. Cô tích cực tham gia các hội thi thiết kế giáo án điện tử do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức và liên tục nhiều năm liền đoạt các giải I, II cấp huyện, cấp tỉnh.

Không chỉ là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, cô còn là đảng viên xuất sắc. Cô được Đảng ủy xã Đức Tân khen thưởng đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ các năm: 2015, 2016, 2019, 2020 và xét đề nghị khen thưởng năm 2021.

Điều chúng tôi rất cảm mến ở cô chính là cô sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ đồng nghiệp trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học và kiểm tra, đánh giá học sinh.

Cô Diệu Hiền tâm sự: “Tôi nghĩ điều quan trọng nhất khi chọn nghề dạy học chính là ngọn lửa của nghề. Tôi sẽ luôn giữ để ngọn lửa ấy cháy mãi trong con đường sự nghiệp của mình”.

Những suy nghĩ và việc làm của cô Diệu Hiền thật đáng trân trọng!

Lê Văn Thiện

Chia sẻ bài viết