Tiếng Việt | English

09/09/2021 - 09:57

Công an đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống Covid-19

Ngoài thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) ở các khu cách ly, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh Long An còn có nhiều hoạt động, việc làm khác thể hiện tính xung kích trên mặt trận chống dịch Covid-19.

Kiểm tra tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch

Kiểm tra tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch

Từ khi thực hiện Chỉ thị số 16 (ngày 08/7/2021) của Thủ tướng Chính phủ đến nay, lực lượng chức năng đã lập biên bản hơn 12.000 trường hợp vi phạm liên quan công tác phòng, chống dịch, xử phạt gần 5.500 trường hợp với số tiền gần 10 tỉ đồng (trong đó, có 8 trường hợp đưa thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về công tác phòng, chống dịch với số tiền 57,5 triệu đồng); nhắc nhở gần 13.000 trường hợp chưa thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Ngoài xử phạt, ở các địa phương, nhất là lực lượng công an triển khai, thực hiện các mô hình phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao.

Tại huyện Cần Đước, thời gian qua, công an triển khai, thực hiện mô hình Tiếng loa phòng, chống dịch Covid-19. Mô hình được duy trì và cải tiến, nâng cấp từ mô hình Tiếng loa ANTT của Công an huyện và công an các xã, thị trấn.

Thông qua tiếng loa đã truyền tải nhiều thông tin hữu ích, chính xác và nhanh chóng về tình hình ANTT và dịch bệnh Covid-19. Tiếng loa không chỉ phát ở những địa điểm tập trung đông người, trên các tuyến giao thông trọng điểm mà còn lưu động đến tận các đường làng, ngõ xóm, các khu dân cư, với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”. Bên cạnh nội dung thu âm sẵn, cán bộ, chiến sĩ được trang bị thêm loa cầm tay để tuyên truyền trực tiếp đến người dân.

Đại tá Thái Hữu Đức - Trưởng Công an huyện Cần Đước, cho biết: “Hình thức tuyên truyền tác động trực tiếp; nội dung tuyên truyền ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu, liên quan trực tiếp đến đời sống nên người dân dễ dàng tiếp nhận. Qua đó, tinh thần cảnh giác trong phòng, chống tội phạm, ý thức phòng, chống dịch bệnh trong cán bộ, người dân được nâng lên rõ rệt, góp phần bảo đảm tình hình ANTT, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan”.

Tại huyện Đức Hòa, Công an huyện chủ động thực hiện mô hình Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thực hiện mô hình này, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền trực quan bằng panô, khẩu hiệu, áp phích với nội dung phòng, chống dịch; quy định xử lý các hành vi vi phạm phòng, chống dịch; thường xuyên tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch; phối hợp Huyện đoàn, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện xây dựng các video clip, phóng sự, bản tin về công tác phòng, chống dịch để tuyên truyền trên các trang mạng xã hội, phương tiện truyền thông.

“Mô hình mang lại những hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh. Mô hình chính là bước phòng thủ quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh” - Thượng tá Nguyễn Sơn - Trưởng Công an huyện Đức Hòa, thông tin.

Cùng với đó, Công an huyện Đức Hòa phối hợp các ban, ngành vận động nhiều nguồn lực hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đặc biệt, Công an huyện cùng các ngành kêu gọi các chủ nhà trọ chia sẻ khó khăn với người ở trọ. Qua đó, nhiều chủ nhà trọ đã miễn, giảm tiền thuê cho người ở trọ hơn 5 tỉ đồng./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết