Tiếng Việt | English

23/12/2017 - 15:55

Công an xã Phước Lợi: Lá cờ đầu trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Nhiều năm liền, xã Phước Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An thực hiện tốt phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ). Nhờ vậy, tình hình KT-XH phát triển, an ninh, trật tự giữ vững.

Kiểm tra camera an ninh, trật tự

Phước Lợi tiếp giáp Quốc lộ 1 và có 2 tuyến Đường tỉnh 835 và 835C đi ngang qua, thu hút nhiều công ty, doanh nghiệp trong, ngoài nước đến đầu tư sản xuất. Toàn xã có 7/7 ấp được công nhận ấp văn hóa. Năm 2014, Phước Lợi chính thức được công nhận là xã văn hóa, nông thôn mới.

Trung Tá Huỳnh Văn Bảy, Trưởng Công an xã Phước Lợi, cho biết: Nhiều năm liền, Phước Lợi duy trì và đẩy mạnh phong trào TDBVANTQ với nhiều mô hình: Camera giám sát an ninh, trật tự (ANTT); Tiếng còi ANTT; 2 giảm-4 giữ; Tuyến đường 6 trong 1,... Đến nay, hầu hết các tuyến đường trọng điểm đều có lắp camera ANTT.

Đặc biệt, 7 ấp duy trì 7 đội dân phòng với 49 đội viên làm nòng cốt trong công tác BVANTT. Đội dân phòng xung kích phòng, chống tội phạm (PCTP) của xã có 13 đội viên tham gia truy bắt các đối tượng phạm tội. Công an xã vận động mạnh thường quân và người dân ủng hộ kinh phí, trang bị các công cụ, phương tiện cho các thành viên trong đội. Xã phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức đóng trên địa bàn làm tốt công tác BVANTQ, phòng, chống cháy nổ, giữ vững ANTT, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Năm 2017, Công an xã và dân phòng phát hiện, bắt giữ trên 10 vụ vi phạm pháp luật. Từ nguồn tin báo trong nhân dân, lực lượng chức năng theo dõi phát hiện và bắt giữ các đối tượng trộm dây cáp viễn thông tại xã Mỹ Yên; làm rõ 2 vụ cướp giật và trộm cắp tài sản, bắt giữ 3 đối tượng chuyển cơ quan điều tra; xử phạt 7 vụ vi phạm hành chính với số tiền trên 10 triệu đồng,...

Từ năm 2015 đến 2017, có 20 cá nhân và 7 tập thể của Công an xã Phước Lợi nhận giấy khen của các cấp, 3 năm liền (2015-2017), đơn vị là lá cờ đầu của huyện Bến Lức trong công tác BVANTQ. Năm 2017, huyện đề nghị UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho đơn vị Công an xã Phước Lợi.

Trung tá Huỳnh Văn Bảy, chia sẻ: Công an xã chú trọng bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng dân phòng; phối hợp các cơ quan, tổ chức, các đoàn thể và người dân xây dựng nhiều tuyến đường xanh, sạch đẹp, lắp camera ANTT,... Công an xã tham mưu lãnh đạo các cấp khen thưởng, động viên kịp thời các đồng chí có thành tích, từ đó, phong trào toàn dân BVANTQ ngày càng sâu rộng trong nhân dân, thu hút nhiều người tham gia./.

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết