Tiếng Việt | English

27/09/2015 - 20:25

Công Phượng, Tuấn Anh sẽ ra nước ngoài thi đấu

Sáng 24/9, lãnh đạo đội bóng phố núi tiến hành thanh lý hợp đồng với đội trưởng Hoàng Thiên, nhằm tạo điều kiện cho tiền đạo số 10 chuyển tới khoác áo Đà Nẵng ở mùa giải 2016.

Không còn là tin đồn, việc lứa cầu thủ tài năng của HAGL được ra nước ngoài thi đấu tích lũy kinh nghiệm sắp trở thành hiện thực.

Sau khi chia tay trụ cột, lãnh đạo CLB HAGL bàn tới kế hoạch xây dựng đội bóng ở mùa giải 2016. Trong đó, trọng tâm là việc đưa lứa Công Phượng ra nước ngoài thi đấu để tích lũy kinh nghiệm. Bầu Đức muốn những cầu thủ mà mình đào tạo ra sẽ phát huy được hết tài năng của mình và sớm trưởng thành thay vì liên tục vấp ngã ở mùa giải vừa qua.

Sẽ có 4 cầu thủ khoác áo HAGL ở mùa giải vừa qua sẽ được đưa sang Nhật tu nghiệp. 4 cái tên này cũng là những trụ cột quan trọng nhất của U19 Việt Nam trong năm 2014 là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, tiền đạo Nguyễn Công Phượng, hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy và trung vệ Bùi Tiến Dũng. Trong số này có Tiến Dũng không thuộc biên chế của HAGL, tuy nhiên phía Viettel cũng rất ủng hộ việc cầu thủ của mình được ra nước ngoài thi đấu.

Nhiều khả năng đội bóng mà 4 cầu thủ Tuấn Anh, Công Phượng, Hồng Duy và Tiến Dũng là CLB Mito Hollyhock đang chơi ở J-League 2. Cách đây chưa lâu thì GĐKT của Hollyhock là Mitsushiro Obara đã sang làm việc với HAGL để bàn về vấn đề chuyển nhượng. Mito Hollyhock chính là đội bóng từng được HLV trưởng tuyển Việt Nam Toshiya Miura dẫn dắt năm 1998.

Hiện nay, Mito Hollyhock đang xếp vị trí thứ 18/22 đội ở bảng xếp hạng J-League 2 sau 33 vòng đấu và đội bóng này rất muốn tăng cường lực lượng cho mùa giải 2016 sau một mùa giải 2015 thi đấu không mấy thành công.

Dù mang danh ra nước ngoài thi đấu nhưng 4 cầu thủ này chỉ sang Nhật tu nghiệp theo hình thức cho mượn ngắn hạn. Tuấn Anh, Công Phượng, Hồng Duy vẫn là cầu thủ của HAGL và sẽ trở lại thi đấu cho đội bóng phố Núi sau khi đi "du học" xong. Còn trung vệ Tiến Dũng cũng sẽ quay về đá cho Viettel mùa tới ở giải hạng Nhất./.

Lê Thanh/Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết