Tiếng Việt | English

12/07/2016 - 09:30

Cộng tác viên dân số nhiệt tình

Nhờ lòng nhiệt tình, chịu khó, chị Nguyễn Thị Lý góp phần cùng xã Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An hoàn thành, vượt chỉ tiêu về công tác dân số.

Thời gian qua, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn huyện Cần Giuộc đạt nhiều kết quả khả quan, tỷ lệ sinh con thứ 3 ngày càng giảm. Để đạt kết quả trên có sự đóng góp không nhỏ của các cộng tác viên dân số. Trong đó có chị Nguyễn Thị Lý - cộng tác viên dân số ở ấp Trung, xã Đông Thạnh.

Chị Nguyễn Thị Lý

Hơn 20 năm làm cộng tác viên dân số, chị Lý thường xuyên đến từng hộ gia đình trong độ tuổi sinh đẻ, vận động họ thực hiện chính sách dân số-kế hoạch hóa gia đình. Chị vận dụng những kiến thức, hiểu biết, kinh nghiệm trong công tác dân số và kiên trì vận động, thuyết phục nhiều gia đình thay đổi quan niệm phải có con trai để nối dõi tông đường.

Với những đóng góp của chị Lý, nhận thức của người dân về công tác dân số ngày càng được nâng lên, 5 năm liền ấp Trung không có người sinh con thứ 3 trở lên. Bản thân chị nhận được bằng khen, giấy khen của tỉnh, huyện về công tác dân số-kế hoạch hóa gia đình./.

Phương Cảnh – Thất Huy

Chia sẻ bài viết