Tiếng Việt | English

17/10/2024 - 11:00

Công ty Cổ phần May Xuất khẩu Long An: Sản xuất giỏi, tự vệ mạnh

Bình tĩnh, tự tin, nghiêm túc, lực lượng tự vệ (LLTV) Công ty (Cty) Cổ phần May Xuất khẩu Long An tập trung huấn luyện các nội dung, chương trình năm 2024. Trên bãi tập, những chiến sĩ tự vệ quyết tâm rèn luyện theo sự hướng dẫn của cán bộ huấn luyện Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP.Tân An. Cty chú trọng huấn luyện chiến thuật trung đội dân quân tự vệ chiến đấu bảo vệ mục tiêu trong gây rối, biểu tình, bạo loạn, ngăn chặn các tình huống biểu tình, gây rối của các thế lực thù địch. Kết quả kiểm tra, đơn vị đạt khá.

Tuần tra bảo vệ an toàn công ty

Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc, Chỉ huy trưởng Ban CHQS tự vệ Cty Cổ phần May xuất khẩu Long An - Lê Thanh Hùng khẳng định: “Cty xác định phát triển sản xuất, kinh doanh là nhiệm vụ then chốt, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh là yếu tố chiến lược và là nền tảng vững chắc để kinh doanh an toàn, bền vững.

Cty chú trọng xây dựng LLTV có đủ năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Ban Giám đốc Cty tạo điều kiện thuận lợi cho LLTV tham gia huấn luyện đúng quân số, thời gian và chương trình; có chế độ, chính sách ưu đãi đối với những cá nhân đạt thành tích cao trong hội thao, hội thi, huấn luyện”.

LLTV của Cty phần lớn là bộ đội xuất ngũ được tuyển dụng vào làm việc. Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trên trận tuyến mới, LLTV nêu cao tinh thần trách nhiệm, vừa là lực lượng trực tiếp lao động, sản xuất, vừa thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và các hoạt động khác của Cty.

Tự vệ Võ Văn Ngọc Ẩn - Ban CHQS Tự vệ Cty Cổ phần May xuất khẩu Long An, chia sẻ: “Ban Giám đốc Cty tạo điều kiện thuận lợi để LLTV hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Từng được rèn luyện trong môi trường quân ngũ nên tôi ý thức được tinh thần trách nhiệm với nhiệm vụ được giao. Trong đó, tôi tập trung huấn luyện các nội dung như điều lệnh, huấn luyện mang đeo công cụ hỗ trợ, kỹ thuật bắn súng tiểu liên AK,... Bên cạnh đó, Cty thường xuyên luyện tập phương án chiến đấu bảo vệ mục tiêu, nắm, xử lý kịp thời các tình huống và sẵn sàng chiến đấu bảo vệ doanh nghiệp, địa bàn khi có tình huống xảy ra”.

Huấn luyện chiến thuật trung đội dân quân tự vệ chiến đấu bảo vệ mục tiêu trong gây rối, biểu tình, bạo loạn

Bên cạnh nâng cao chất lượng huấn luyện, LLTV của Cty còn chú trọng tuần tra độc lập bảo vệ Cty và sẵn sàng tham gia cùng lực lượng chức năng tuần tra khi có lệnh. LLTV chất lượng, được trang bị đầy đủ phương tiện vật chất, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh, góp phần bảo đảm an toàn Cty, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhi - chuyền 4, Phân xưởng 1, phấn khởi nói: “Cty thường xuyên tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy và có LLTV, bảo vệ Cty thường xuyên tuần tra nên chúng tôi rất an tâm lao động, kể cả khi làm ca đêm”.

Liên tục nhiều năm liền, LLTV của Cty là một trong những lá cờ đầu của lực lượng vũ trang TP.Tân An, xứng đáng là điển hình xuất sắc của khối doanh nghiệp trong phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh. Cty vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động và nhiều huân chương cao quý khác cùng cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng; bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trong phong trào thi đua Quyết thắng./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết


tìm cty bao bì giấy chuyên nghiệp