Tiếng Việt | English

30/03/2023 - 09:58

Công ty TNHH QUANON nâng cao giá trị thương hiệu nhờ các Tiêu chuẩn Quốc tế

Dệt may là một trong những ngành nghề chủ đạo đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế. Ngày nay, đáp ứng các tiêu chuẩn ngành dệt may là một trong những yêu cầu bắt buộc để doanh nghiệp có chỗ đứng trên thị trường, cũng như chiếm ưu thế trong việc tiếp nhận các đơn hàng của những thương hiệu lớn. Ngoài việc tạo ra các sản phẩm tốt, chất lượng cao thì doanh nghiệp cũng cần phải đáp ứng đủ các yêu cầu từ phía đối tác.

Công ty TNHH QUANON là một doanh nghiệp lớn với hơn 800 nhân sự hoạt động trong ngành may mặc tại Long An. Là doanh nghiệp đầu tư Hàn Quốc với 100% vốn sở hữu nước ngoài, nhà máy sản xuất của QUANON được đặt tại Long An và Vĩnh Long. Công suất hàng tháng đạt 150.000 – 170.000 sản phẩm may mặc. Các sản phẩm chính của công ty là: hàng dệt kim: sơ mi, chân váy, đầm, quần, jacket, hàng dệt thoi,…

Công ty TNHH QUANON

Trong quá trình phát triển, Công ty TNHH QUANON luôn chú trọng nghiên cứu các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng. Để làm được điều đó, QUANON đã đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị hoàn toàn mới nhằm đảm bảo các sản phẩm may mặc được sản xuất ra với chất lượng tốt.

Không những vậy, Công ty TNHH QUANON còn rất quan tâm tới việc áp dụng các tiêu chuẩn Quốc tế trong ngành dệt may để đáp ứng kịp thời những yêu cầu của thị trường trong thời đại mới. Nhận thấy người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới việc một sản phẩm được tạo ra có gây hại tới môi trường không, để làm ra sản phẩm đó, người lao động có phải chịu bất kỳ sự bất công nào không, năm 2019, QUANON đã nỗ lực đạt chứng nhận BSCI để chứng minh sự tuân thủ.

BSCI (Business Social Compliance Initiative) là tiêu chuẩn đánh giá Trách nhiệm xã hội trong kinh doanh. BSCI ra đời năm 2003 từ đề xướng của Hiệp hội Ngoại thương (FTA) với mục đích thiết lập một diễn đàn chung cho các quy tắc ứng xử và hệ thống giám sát ở châu Âu về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Tiêu chuẩn này có 11 nội dung quan trọng là: Tự do hội đoàn và quyền thương lượng tập thể; Trả công công bằng; Sức khỏe và an toàn lao động; Bảo vệ đặc biệt đối với lao động trẻ tuổi; Không sử dụng lao động lệ thuộc; Hành vi kinh doanh có đạo đức; Không phân biệt đối xử; Giờ công làm việc xứng đáng; Không sử dụng lao động trẻ em; Không cung cấp việc làm tạm thời; Bảo vệ môi trường.

Thông qua quá trình tìm hiểu, QUANON quyết định lựa chọn Công ty TNHH Chứng nhận KNA (KNA CERT) là đơn vị đào tạo nhận thức về tiêu chuẩn cho cán bộ công nhân viên công ty. Quá trình đào tạo diễn ra suôn sẻ, thuận lợi và hiệu quả đã góp phần giúp QUANON hiểu hơn về các yêu cầu của tiêu chuẩn và đạt được báo cáo đánh giá BSCI hạng B. 

Địa điểm đánh giá BSCI là nhà máy của QUANON tọa lạc tại H.05A, Đường số 2. Khu công nghiệp Long Hậu, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Buổi họp khai mạc được diễn ra với sự hiện diện của Ông Kim Suk Kyu - Tổng Giám đốc, Ông Lê Hải Hà - Giám đốc Sản xuất/Chủ tịch Công đoàn, Bà Nguyễn Thị Mỹ Nhi - Giám đốc Nhân sự. Quá trình đánh giá diễn ra công khai, minh bạch thông qua quan sát địa điểm, phỏng vấn cá nhân và nhóm nhân viên bí mật mà không có sự tham gia và/hoặc sự gián đoạn của ban quản lý kết hợp với việc xem xét và sao chép các tài liệu liên quan.

Báo cáo BSCI ghi nhận Hệ thống vi tính hóa (Vân tay) được QUANON sử dụng để theo dõi thời gian làm việc của từng công nhân. Thời gian làm việc thông thường của nhà máy là 8 giờ mỗi ngày và 48 giờ mỗi tuần. Chủ nhật là ngày nghỉ hàng tuần. Thời hạn trả lương được tính từ ngày 1 đến hết tháng. Tiền lương được trả cho nhân viên vào ngày 10 của tháng tới thông qua chuyển khoản ngân hàng.

Lợi ích từ việc áp dụng tiêu chuẩn BSCI là động lực to lớn để Công ty TNHH QUANON tiếp tục triển khai áp dụng một tiêu chuẩn Quốc tế khác, đó là GRS – Tiêu chuẩn Tái chế Toàn cầu. Trong bối cảnh các nguyên vật liệu tái chế ngày càng được sử dụng phổ biến và trở thành một xu hướng mới trong ngành may mặc thì việc sở hữu chứng chỉ GRS là rất thiết thực. Chứng nhận GRS đáp ứng các yêu cầu chứng nhận của bên thứ ba về thành phần tái chế, chuỗi hành trình sản phẩm, hoạt động xã hội – môi trường và hạn chế hóa chất.

Với đội ngũ chuyên gia có năng lực, chuyên môn và kinh nghiệm dày dặn, từng triển khai nhiều dự án cho các doanh nghiệp lớn, KNA CERT tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng Công ty TNHH QUANON trong quá trình đạo tạo tiêu chuẩn. Sự hỗ trợ tối đa của KNA CERT đã đóng góp tích cực vào kết quả chứng nhận GRS của QUANON.

Nói về đối tác KNA, ban lãnh đạo của Công ty TNHH QUANON bày tỏ rất hài lòng về tính chuyên nghiệp và sự tận tâm, nhiệt tình từ các chuyên gia và đội ngũ hỗ trợ của KNA. Các chương trình và dịch vụ của KNA CERT được thiết kế để đáp ứng mức độ hiệu suất cao trong bảo vệ môi trường, trách nhiệm xã hội, đạo đức, an toàn và chất lượng sản phẩm.

Với những cố gắng trong việc nâng cao chất lượng hàng hóa và nỗ lực đạt chứng nhận các tiêu chuẩn Quốc tế, rất nhiều các mặt hàng may mặc của Công ty TNHH QUANON đã được xuất khẩu sang thị trường Âu Châu (Đức, Ý, Hy Lạp, Tây Ban Nha...). Trong thời gian sắp tới, công ty sẽ tiếp tục theo đuỗi những mục tiêu mới, hướng tới việc trở thành một trong những doanh nghiệp uy tín và đáng tin cậy trong ngành./.

ĐC

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích