Tiếng Việt | English

20/06/2019 - 08:41

Copa America: Thắng nhọc Qatar, Colombia đoạt vé đầu vào tứ kết

Trước một Qatar vô cùng kiên cường, Colombia đã phải chờ đến những phút cuối để thắng 1-0 và đoạt vé vào tứ kết Copa America.

Với đẳng cấp vượt trội hơn Qatar, Colombia nhanh chóng áp đảo về thế trận. 

Chỉ mất hơn 5 phút, Colombia đã làm tung lưới Qatar khi Roger Martinez đánh đầu nối thành bàn ở cự ly gần sau một tình huống phạt góc. Nhưng may cho Qatar là tiền đạo này rơi vào thế việt vị nên trọng tài đã không công nhận bàn thắng.

Cũng giống như từ đầu giải, các trọng tài thường xuyên dùng VAR để tham khảo trong các tình huống nhạy cảm. (Ảnh: Getty) 
Phút 33, những tưởng Colombia sẽ được hưởng phạt đền sau khi trọng tài chạy ra ngoài đường pitch xem lại tình huống bóng chạm tay một cầu thủ Qatar trong vòng cấm từ quả tạt của Cuadrado tuy nhiên cuối cùng, ông vua sân cỏ có vẻ cho rằng đó không phải là hành vi cố tình nên đã lắc đầu với penalty.

Sau hiệp 1 áp đảo nhưng không thể ghi bàn, Colombia tiếp tục dồn lên trong hiệp 2. 

Duvan Zapata ghi bàn thứ 2 ở Copa America 2019. (Ảnh: Getty). 

Ngay những phút đầu tiên của hiệp đấu này, một lần nữa trọng tài lại dùng VAR để xem xét một tình huống chạm tay khác trong vòng cấm địa Qatar. Cuối cùng sau vài phút chờ đợi, vị vua áo đen tiếp tục nói không với 11m.

Không nản chí, Colombia liên tiếp ép sân và có rất nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng sự xuất sắc của thủ môn Al Sheeb khiến các chân sút của đội bóng Nam Mỹ phải nản lòng. 

Khi hàng công đội nhà bế tắc, HLV Queiroz của ĐT Colombia tung Falcao vào sân để tăng cường sức công phá. 

Cuối cùng phải đến phút 86, Colombia mới có được điều họ mong muốn. James Rodriguez vẩy má ngoài chân phải cực kỳ điệu nghệ để rót bóng vào khu vực 16m50 của Qatar và Duvan Zapata chọn đúng điểm rơi để thực hiện cú đánh đầu cực hiểm, làm bó tay Al Sheeb. 

Bàn thắng của "quái vật" đang khoác áo Atalanta là vừa đủ để Colombia có chiến thắng 1-0 trước Qatar, qua đó trở thành đội đầu tiên đoạt vé vào tứ kết Copa America năm nay./. 

CTV Hồng Ngọc/VOV.VN

Chia sẻ bài viết