Tiếng Việt | English

25/06/2024 - 14:21

Đâm tử vong con nợ sau nhiều lần đến đòi lại tiền không được  

Nhiều lần đến đòi số tiền nợ 3,5 triệu đồng không được, lại bị con nợ đánh, Nguyễn Duy Phương đến nhà nói chuyện rồi dùng dao đâm chết con nợ.

Ngày 25/6, Tòa án nhân dân tỉnh Long An mở phiên xét xử bị cáo Nguyễn Duy Phương (35 tuổi, ngụ xã Long Hiệp, huyện Bến Lức) về tội giết người và bị cáo Nguyễn Phước Hòa (28 tuổi, ngụ xã An Thạnh, huyện Bến Lức) về tội che giấu tội phạm.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng tháng 01/2022, Thái Thị Thùy Trang (ngụ xã Phước Vân, huyện Cần Đước) có mượn của Nguyễn Ngọc Minh 20 triệu đồng. Số tiền này, Minh mượn của Nguyễn Trường Giang để cho Trang mượn lại.

Bị cáo Nguyễn Duy Phương và Nguyễn Phước Hòa tại phiên tòa xét xử

Đến tháng 09/2023, Giang đòi tiền Minh nên Minh kêu Trang trả tiền nhưng Trang không có tiền trả. Sau đó, giữa Minh, Trang và Giang đại diện là Toàn (không rõ lai lịch) thống nhất bớt cho Trang số tiền 15 triệu đồng và Trang chỉ phải trả số tiền 5 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau 2 tháng, Trang chỉ trả được cho Toàn 1,5 triệu đồng. Đầu tháng 12/2023, Toàn đến gặp Trang khiến hai bên xảy ra cự cãi nhau. Toàn sau đó gọi điện thoại cho Nguyễn Duy Phương đến nhà Trang để hỗ trợ đòi nợ. Trang tiếp tục hẹn một tuần sau sẽ trả dần số tiền nợ cho Toàn. Liên tiếp 2 tuần sau đó, Phương và Toàn đến nhà Trang để lấy tiền thì được chồng Trang là Trần Công Doanh trả trước 1,5 triệu đồng.

Đại diện Viện kiểm sát phát biểu tại phiên tòa

Khoảng 18 giờ ngày 04/01/2024, Phương đi xe mô tô một mình đến nhà anh Doanh để lấy tiền, nhưng anh Doanh chưa có tiền trả. Trong lúc lấy xe về thì anh Doanh đi đến lấy chìa khóa xe và đánh vào mặt. Sự việc cũng được mọi người can ngăn.

Đến khoảng 9 giờ 45 phút ngày 05/01/2024, do tức giận việc bị Doanh đánh chiều hôm trước, Phương cầm theo 1 con dao đi xe máy đến nhà anh Doanh để nói chuyện và đánh Doanh trả thù.

Khi đến nhà gặp Doanh, trong lúc nói chuyện Phương dùng dao đâm Doanh nhưng không trúng, sau đó Doanh chạy vào nhà lấy con dao chém Phương thì bị Phương dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát khiến Doanh tử vong.

Tòa tuyên phạt bị cáo Phương mức án tù chung thân

Sau khi gây án, Phương chạy xe đến nhà Nguyễn Phước Hòa và nhờ Hòa cất giữ dao, áo và xe sau đó Phương tiếp tục bỏ trốn. Đến chiều cùng ngày, Phương ra đầu thú. Riêng Hòa dù biết Phương đâm chết người nhưng vẫn đem áo của Phương đi đốt phi tang, cất giấu con dao gây án và kêu xe cho Phương bỏ trốn.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Duy Phương có tính chất côn đồ, trực tiếp tước đoạt mạng sống của bị hại. Do đó, việc truy tố, xét xử bị cáo về tội giết người là đúng, không oan đối với bị cáo.

Đồng thời, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Duy Phương mức án tù chung thân về tội giết người. Riêng đối với bị cáo Nguyễn Phước Hòa có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên tòa tuyên phạt 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo với thời gian thử thách 18 tháng./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết