Tiếng Việt | English

23/12/2023 - 08:35

Đảng viên gương mẫu

Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên, ông Lữ Văn Khắp (61 tuổi, ngụ ấp 3, xã Bình Hòa Hưng, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) trở thành trung tâm đoàn kết, tạo nhịp cầu nối giữa ý Đảng - lòng dân. Gần 30 năm công tác tại địa phương với nhiều vai trò khác nhau, ông Khắp luôn dám nghĩ, dám làm, hết mình với công việc, nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, được mọi người quý mến, tin tưởng.

Ông Lữ Văn Khắp chăm sóc vườn chanh của gia đình

Ông Lữ Văn Khắp chăm sóc vườn chanh của gia đình

Năm 1993, ông Khắp là Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp 3. Sau đó, ông làm Trưởng ấp 3, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã rồi Bí thư Chi bộ ấp 3 cho đến năm 2020. Vì lý do sức khỏe, năm 2021, ông không còn tham gia công tác nhưng vẫn phát huy tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên ở địa bàn dân cư.

Theo nhận xét của lãnh đạo UBND xã Bình Hòa Hưng, trong thời gian còn công tác, dù ở vai trò nào, ông Khắp cũng luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến toàn thể đảng viên trong chi bộ và nhân dân tham gia phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn ấp. Đặc biệt, ông còn quan tâm chăm lo cho các trường hợp gặp khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo.

Từ sự nhiệt tình, tận tâm của ông Khắp, các hộ nghèo, cận nghèo trong ấp đều được tiếp cận kịp thời các chính sách hỗ trợ để vươn lên. Đã có không ít trường hợp thoát nghèo nhờ nguồn vốn vay từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, sự hỗ trợ của các cấp,... Anh Nguyễn Tấn Hoài (ấp 3, xã Bình Hòa Hưng) chia sẻ: “Lúc trước, hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn, 2 vợ chồng làm thuê nhưng không đủ tiền cho con đến trường. Nhờ ông Khắp giới thiệu, tôi tiếp cận được nguồn vốn vay phát triển kinh tế, tôi sử dụng để chăn nuôi, trồng trọt. Giờ đây, tôi đã thoát nghèo, có cuộc sống tốt hơn”.

Ngoài ra, ông Khắp còn là tổ trưởng tổ hòa giải “mát tay”. Bằng kinh nghiệm, vốn sống, uy tín của mình, ông thường xuyên quan tâm, gần gũi với đời sống của người dân trong ấp, từ đó giải thích, phân tích sự việc mâu thuẫn một cách thấu đáo, hợp tình, hợp lý,… góp phần hòa giải thành 13 vụ việc tranh chấp tại địa phương, giữ gìn tình làng, nghĩa xóm.

Đặc biệt, trong 5 nhiệm kỳ làm đại biểu HĐND xã (từ khóa II đến khóa VI), ông Khắp đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng vào sự phát triển KT-XH trên địa bàn ấp nói riêng, xã Bình Hòa Hưng nói chung, đơn cử như thành lập vùng chuyên canh cây chanh ở ấp 3 với diện tích 150ha, tiến tới ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất; hỗ trợ người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng, mang lại hiệu quả kinh tế cao; quan tâm chăm lo tốt hơn nữa các gia đình chính sách, thương, bệnh binh và Mẹ Việt Nam Anh hùng;...

Mặc dù hiện tại không còn tham gia công tác nhưng ông Khắp vẫn tích cực, gương mẫu tham gia các hoạt động tại địa phương. Ông Khắp bộc bạch: “Là đảng viên, tôi luôn tâm niệm, mình phải tiên phong, gương mẫu trong mọi việc, tất cả đều phải vì lợi ích chung. Có như vậy thì công tác tuyên truyền, vận động nhân dân mới đi đến thắng lợi và đạt hiệu quả cao nhất”.

Với tinh thần trách nhiệm cao, 10 năm liền (2012-2022), ông Lữ Văn Khắp được đánh giá là đảng viên hoàn thành sắc xuất nhiệm vụ. Ông còn là một trong những tấm gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

N.Huỳnh

Chia sẻ bài viết