Tiếng Việt | English

08/01/2017 - 10:39

Đánh bại Murray, Djokovic bảo vệ ngôi vô địch Qatar Open

Hơn 2 tháng sau lần thất bại ở chung kết giải cuối mùa ATP World Tour Finals, Novak Djokovic đã đòi được món nợ trước chính Andy Murray ở chung kết giải Qatar Open.

Sir Andy Murray – người hâm mộ giờ đây phải gọi Murray bằng “quý ngài” sau khi anh được Hoàng gia Anh phong tước Hiệp sĩ – đã phải nhận thất bại đầu tiên trong năm 2017 sau trận đấu kéo dài 2 giờ 54 phút với Novak Djokovic ở Doha. Không những thế, ngôi sao quần vợt số 1 thế giới này còn phải chấm dứt luôn mạch 28 trận thắng trước đối thủ quen thuộc Djokovic.

Murray thất vọng với những sai sót của chính mình

Bước ngoặt của trận chung kết giải đấu ATP 250 này chính là thời điểm Djokovic bẻ bàn cầm giao bóng của Murray ở bàn thứ 7 của ván ba, tiến thẳng đến chiến thắng chung cuộc 6-3, 5-7 và 6-4, bảo vệ thành công danh hiệu giành được mùa trước.

Chiến thắng giàu cảm xúc của Djokovic

Trận đấu lẽ ra kết thúc ngay ở ván thứ nhì nếu như Andy Murray không thực hiện thành công cuộc lội ngược dòng, cứu được một break và 3 điểm kết thúc trận. Dù vậy, nhìn tổng thể, Murray không có cơ hội đánh bại được một Djokovic đang trở lại hết sức mạnh mẽ sau giai đoạn xuống dốc cuối năm 2016. Đây cũng là thất bại thứ 25 của Murray trong tổng số 36 lần chạm trán với đối thủ người Serbia.

Hai tay vợt trên bục chiến thắng

Tại giải đấu này, trận đấu vất vả nhất của Djokovic là ở bán kết khi anh đối đầu cùng tay vợt người Tây Ban Nha Fernando Verdasco. Có thời điểm, anh phải cần đến sự chăm sóc của các bác sĩ do ngón tay bị chấn thương… Còn ở chung kết, Djokovic sớm giành break ở bàn thứ 8, vượt lên dẫn 5-3 rồi thắng luôn Murray ván đầu tiên ở điểm số 6-3.

Djokovic bảo vệ thành công danh hiệu vô địch

Dẫn 4-3 rồi 5-4 ván tiếp theo, Djokovic tưởng chừng khép lại sớm trận chung kết thì Murray kịp vùng dậy, thắng liên tiếp 3 bàn để lật ngược thế cờ sau hai ván đấu. Chỉ tiếc là với việc mất break quan trọng ở ván quyết định, Murray đành chấp nhận buông vợt, nhường chiến thắng cho Djokovic.

Cả hai tay vợt hàng đầu thế giới này nhiều khả năng sẽ gặp lại nhau ở trận chung kết của giải Úc mở rộng sẽ diễn ra vào cuối tháng này./.

Đông Linh/nld.com.vn (Ảnh: Reuters)

Chia sẻ bài viết