Tiếng Việt | English

24/10/2023 - 14:18

'Đất Rừng Phương Nam' thu về trên 100 tỉ đồng sau 10 ngày công chiếu

Sau khoảng 10 ngày ra rạp, "Đất Rừng Phương Nam" hiện có doanh thu trên 100 tỉ đồng. Nhiều khán giả tranh cãi về nhiều vấn đề khác nhau xoay quanh bộ phim, bên cạnh đó nhiều người cũng cho đây là tác phẩm điện ảnh đáng khích lệ với thông điệp đậm nét về lòng yêu nước.

Được công chiếu từ 19 giờ ngày 13/10/2023, sau 10 ngày công chiếu, tính đến 0 giờ ngày 24/10/2023 phim “Đất Rừng Phương Nam” theo số liệu trên website của Box Office Vietnam  - đơn vị kiểm soát phòng vé độc lập có doanh thu gần 102 tỉ đồng. Phim điện ảnh "Đất Rừng Phương Nam" của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là phim được đầu tư lớn, kể về hành trình tìm cha của bé An với nhiều thử thách, nguy hiểm và cả sự mất mát.

Nhưng may mắn, trong hành trình này cậu gặp gỡ được những nhân duyên tốt đẹp. Cậu được cưu mang, dạy cho những kỹ năng sinh tồn trong thời loạn, những đức tính nhân-lễ-nghĩa, giữ gìn tinh thần ngoan cường và nghĩa khí của người dân “Đất Rừng Phương Nam”.

Sau khi xem “Đất Rừng Phương Nam” bản điện ảnh, chị Nguyễn Ngọc Yến Trâm (phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An) chia sẻ: “Nói về nội dung thì trong khoảng 2 tiếng bản điện ảnh khó mà truyền tải hết như bản truyền hình năm 1997 nhưng về cảnh quay, kỹ xảo nhìn rất đẹp, mãn nhãn cho người xem, âm thanh cũng rất tốt, đây là một điểm cộng cho phim”.

Anh Nguyễn Minh Ngọc (phường 2, TP.Tân An) cho biết bộ phim chưa thật sự chạm đến cảm xúc người xem, tình tiết tếu lâm được đưa vào quá nhiều khiến cảm xúc bị lẫn lộn nhiều. “Nét diễn mình thấy thiếu đi sự mộc mạc so với bản truyền hình năm 1997, hình ảnh tuy đẹp nhưng thiếu hồn, nhiều cảnh quay lạm dụng đồ họa vào nhiều quá nhìn thấy không còn chân thật. Tuy nhiên, xét tổng thể phim ở mức khá, không phải tệ”, anh Ngọc cho biết thêm.

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, phim vướng phải không ít tranh cãi từ khán giả. Theo đó, tác phẩm nhận nhiều ý kiến về tạo hình nhân vật, nhất là phần hóa trang và trang phục. Bên cạnh đó, phim cũng vướng ồn ào khi có nội dung bị cho là “sai lệch lịch sử”.

Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch) phải tiến hành thẩm định lại bộ phim và mời nhà sản xuất, đoàn phim đối thoại và trao đổi một số nội dung liên quan. Đoàn phim phải gửi nội dung chỉnh sửa lên Cục Điện ảnh, thay đổi tên gọi các hội nhóm Thiên Địa hội - Nghĩa Hòa đoàn. Được biết, bản phim “Đất Rừng Phương Nam” sau khi được chỉnh sửa chính thức ra rạp từ 18 giờ ngày 16/10/2023.

“Qua sự việc lần này, hy vọng rằng các nhà sản xuất và đạo diễn phim sẽ rút ra bài học kinh nghiệm lớn để sau này nếu muốn làm phim dù lấy cảm hứng hay hư cấu  từ một tác phẩm văn học phải có tính logic lịch sử, đồng thời, nó phù hợp với môi trường hoàn cảnh thời đại, vì những sai lệch như vậy dù vô tình hay cố ý thì sẽ dễ dẫn đến những hiểu lầm.

Nếu đoàn phim nhận thấy đó là chi tiết dễ gây ra những cách hiểu khác về lịch sử thì nên tránh hoặc tham khảo qua các ý kiến của các chuyên gia, nhà nghiên cứu Sử học.” - Nguyên Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh Long An - Võ Thị Hương chia sẻ./.

Khánh Duy

Chia sẻ bài viết