Tiếng Việt | English

08/05/2018 - 20:45

Đấu bù vòng 2 Giải HNQG 2018: Long An lại hòa sau khi dẫn bàn trước

Ghi bàn trước, để mất thế trận rồi bị gỡ hòa, một kịch bản được Long An lập lại trong cả 3 trận đấu, kể cả trận đấu bù vòng 2, Giải Hạng Nhất Quốc Gia (HNQG) 2018 gặp Hà Nội B trên sân Hàng Đẫy vào chiều ngày 08/5.

Tiền đạo Đỗ Thanh Sang, người ghi bàn mở tỷ số cho Long An ở phút thứ 7, trận đấu bù vòng 2 giữa Hà Nội B và Long An trên sân Hàng Đẫy chiều ngày 08/5/2018. Ảnh: Anh Tuấn

Ngay phút thứ 7, từ pha đá phạt thuận lợi bên cánh phải của Đoàn Hải Quân, Đỗ Thanh Sang đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Long An. Dù khởi đầu khá thuận lợi nhưng Long An không giữ được thế trận, để cho các cầu thủ trẻ Hà Nội B dồn ép liên tục trong suốt trận đấu. Từ đó, hàng loạt cơ hội nguy hiểm được Hà Nội B tạo ra và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Tiến Anh thì lưới của Long An đã phải rung lên từ khá sớm.

Dù bị đẩy vào thế bất lợi nhưng Long An không có một sự điều chỉnh nào hợp lý hơn, để cho Hà Nội B tấn công dai dẳng và liên tục vây hãm khung thành của Tiến Anh. Rồi điều gì đến cũng đã đến, sau nhiều lần kết thúc không thành công, cuối cùng bàn thắng cũng đến với Hà Nội B, khi cú đệm bóng chính xác của Văn Công ở phút thứ 69, tỷ số cũng được quân bình cho đội chủ sân Hàng Đẫy.

Thủ môn Tiến Anh có một buổi chiều bay lượn vất vả trong khu thành của Long An, nếu không có sự cố gắng của anh chưa chắc Long An đã giữ được 1 điểm khi rời sân Hàng Đẫy. Ảnh: Anh Tuấn

Sau bàn thắng này, Hà Nội B thi đấu hưng phấn hơn, còn Long An thì như bừng tỉnh và trận đấu cũng trở nên sôi nổi hơn. Phút 85, Long An suýt có thể vượt lên khi ở khoảng cách chừng 7 mét, mà tiền đạo Tuấn Anh của Long An lại vụng về đệm bóng ngay vào tay thủ môn.

Tỷ số 1-1 được duy trì hết trận đấu. Và đây cũng là trận hòa thứ 3 với cùng tỷ số của Long An kể từ đầu mùa giải HNQG 2018 này. Long An chỉ đem về đúng 3 điểm bằng 3 trận hòa.

Vào ngày 19/5, đội sẽ tiếp DakLak trên sân nhà, đây được xem là đối thủ rất khó chịu ở giải hạng Nhất năm nay. Nếu Long An không khắc phục “thói quen” để mất điểm sau khi đã dẫn bàn thì hãy khoan nghĩ đến việc tranh giành tấm vé lên V-League vào cuối mùa giải năm nay./.

Võ Huy

Chia sẻ bài viết