Tiếng Việt | English

28/06/2019 - 11:50

'Đấu súng' thắng Paraguay, Brazil giành vé vào bán kết

Đội chủ nhà Brazil đã đánh bại Paraguay 4-3 trên chấm 11m (hòa 0-0) sau 90 phút để giành vé đầu tiên lọt vào bán kết Copa America 2019.

Các cầu thủ Brazil mừng chiến thắng trong loạt "đấu súng" cân não trước Paraguay. Ảnh: Reuters

Một trận đấu mà Brazil đã chơi áp đảo hoàn toàn với 70% thời gian kiểm soát bóng và tung ra đến 18 cú sút so với 30% cùng 4 cú sút của Paraguay. 

Dù vậy, Paraguay mới là đội tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 29 khi Derlis Gonzalez dứt điểm cận thành không thắng được thủ môn Alisson. 

Những phút sau đó, Brazil tiếp tục làm chủ thế trận nhưng những đường lên bóng tấn công của họ thiếu sự mạch lạc ở những đường chuyền quyết định. Ở phút 58, Brazil còn có lợi thế hơn  người khi hậu vệ Fabian Balbuena (Paraguay) nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Firmino. 

Dù chơi hơn người nhưng Brazil vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng và chấp nhận hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu. Theo quy định, hai đội sẽ không đá hiệp phụ mà bước ngay vào loạt sút luân lưu 11m. 

Hai cầu thủ của Paraguay là Gustavo Gomez và Derlis Gonzalez đã sút hỏng, còn Brazil chỉ có Roberto Firmino sút không thành công nên chung cuộc đội chủ nhà Brazil đã giành chiến thắng 4-3 để đoạt vé vào bán kết. 

* Đơn vị sở hữu bản quyền chính thức Truyền hình FPT và FPT Play hân hạnh mang đến người hâm mộ Việt Nam hai giải đấu đỉnh cao Copa America 2019 và ICC 2019. Thưởng thức trọn vẹn và cuồng nhiệt cùng ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh trong mùa hè này trên Truyền hình FPT và FPT Play./.

Quốc Thắng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết