Tiếng Việt | English

12/11/2021 - 08:27

Đẩy mạnh quảng bá môi trường đầu tư trên các phương tiện truyền thông hình ảnh về Long An

Thời gian gần đây, Long An đẩy mạnh nhiều hình thức tuyên truyền nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá hình ảnh của tỉnh Long An, thu hút đầu tư, góp phần phát triển KT - XH. Qua đó, tạo cơ hội cho các tổ chức quốc tế, nhà đầu tư, doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước, DN trong tỉnh gặp gỡ, giao lưu, kết nối, cung cấp đến nhà đầu tư các thông tin, danh mục dự án kêu gọi thu hút đầu tư của tỉnh.

Xúc tiến đầu tư trong tình hình mới

Trong chiến lược phát triển, Long An đã quy hoạch 3 vùng rõ rệt. Trong đó, vùng 1 định hướng phát triển vùng an ninh lương thực, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, du lịch sinh thái và kinh tế cửa khẩu. Đây là vùng bảo đảm an ninh lương thực và cung cấp nguồn nguyên liệu phục vụ phát triển công nghiệp chế biến.

Vùng 2 là vùng đệm sinh thái giữa vùng 2 và vùng 3, được bao bọc bởi 2 dòng sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây, định hướng phát triển các dự án năng lượng tái tạo và đô thị sinh thái ven sông.

Vùng 3 gồm các huyện tiếp giáp TP.HCM được quy hoạch phát triển đô thị vệ tinh và các khu, cụm công nghiệp (K,CCN). Chính sự phân vùng cho phát triển kinh tế mà cơ cấu kinh tế của tỉnh trong những năm qua đang chuyển dịch đúng hướng.

Điểm du lịch sinh thái ở Long An đang được quảng bá trên nhiều phương tiện truyền thông (Ảnh: THÚY PHƯƠNG)

Với định hướng phát triển rõ rệt, nhiều năm qua, Long An có những bước chuyển mình thành công vào công nghiệp, thương mại và dịch vụ. Hiện nay, trong cơ cấu kinh tế, tỷ trọng của ngành công nghiệp chiếm trên 52%, ngành thương mại - dịch vụ chiếm 32,5%, đối với khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tỉnh sẽ phát triển theo nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Theo tầm nhìn, Long An có rất nhiều cơ hội để phát triển ở cả 3 lĩnh vực công nghiệp, thương mại - dịch vụ và nông nghiệp. Bởi ngoài lợi thế về vị trí địa lý, Long An có hạ tầng KT - XH được chú trọng đầu tư ngày càng hoàn thiện, lực lượng lao động dồi dào, được đào tạo cơ bản. Bên cạnh đó, Long An là địa phương năng động với môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn, chính quyền luôn nêu cao tinh thần cầu thị, tích cực đồng hành hỗ trợ nhà đầu tư. Đây là lợi thế cạnh tranh giúp tỉnh đẩy mạnh thu hút nhiều nguồn đầu tư với mong muốn Long An có bước phát triển đột phá hơn nữa, trở thành tỉnh có tiềm lực mạnh, phát triển nhanh và bền vững, sớm trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại.

Để Long An trở thành điểm sáng thu hút các nhà đầu tư, nhiều năm qua, tỉnh chủ động phối hợp các bộ, ngành Trung ương, các báo, tạp chí, đài truyền hình biên soạn và phát hành các tài liệu phục vụ công tác xúc tiến đầu tư, quảng bá, cung cấp thông tin cho nhà đầu tư, DN bằng nhiều hình thức.

Trong đó, tỉnh chú trọng phối hợp nhiều cơ quan báo chí Trung ương, tại TP.HCM, các cơ quan thường trú trên địa bàn, báo, đài truyền hình địa phương xây dựng video clip “Tiềm năng thế mạnh thu hút đầu tư, các dự án trọng điểm, lớn của tỉnh”; tổ chức nhiều bài viết chuyên đề về nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh,…

Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư còn xây dựng thêm các trang mạng xã hội như trang Facebook, Zalo nhằm cung cấp thông tin về môi trường đầu tư của tỉnh trên lĩnh vực giao thông, đất đai, đầu tư trong nước, đầu tư nước ngoài; lĩnh vực, danh mục kêu gọi đầu tư và các thông tin liên quan khác,... tạo điều kiện cho các nhà đầu tư khi tìm hiểu thông tin, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn và giải đáp hết vướng mắc về đầu tư ở Long An được nhanh chóng, thuận lợi, an toàn và hiệu quả.

Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh

Qua các buổi tiếp đón, khảo sát và làm việc của các tổ chức, DN Nhật Bản, Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc, DN Hàn Quốc tại các K,CCN trên địa bàn, các dự án trọng điểm nhằm tìm hiểu môi trường đầu tư của tỉnh; cũng như tổ chức các buổi làm việc, hội nghị, đặc biệt là buổi Tọa đàm định hướng phát triển vùng kinh tế công nghệ cao (ngày 19/4/2021) với sự tham gia của đại diện các tập đoàn lớn từ Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Đức.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh đang phối hợp các tổ chức xúc tiến đầu tư nhằm tăng cường các hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư qua các kênh báo chí và đài truyền hình trong và ngoài nước, từ đó sẽ mở ra nhiều kỳ vọng mới, tăng nhận diện về môi trường đầu tư và lợi thế cạnh tranh của Long An trên thị trường quốc tế.

Long An tổ chức tọa đàm giới thiệu về những dự án trọng điểm mà tỉnh kêu gọi đầu tư (Ảnh tư liệu: Thúy Phương)

Long An được quy hoạch 35 KCN diện tích 11.954,79ha đã đưa vào quy hoạch KCN Việt Nam. Toàn tỉnh hiện có 22 KCN đủ điều kiện tiếp nhận đầu tư, tổng diện tích 5.067,67ha với hơn 500ha đất công nghiệp sẵn sàng cho thuê.

Cùng với đó, tỉnh quy hoạch 63 CCN diện tích 3.367ha (đã có 22 CCN đi vào hoạt động với diện tích 1.343ha). Với lợi thế về vị trí địa lý, tiềm năng sẵn có, cùng quyết tâm luôn cải thiện nâng cao môi trường đầu tư, cải cách, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và DN; rà soát, bãi bỏ, sửa đổi các chính sách không còn phù hợp, kém sức thu hút, áp dụng các chính sách thông thoáng, phù hợp với các cam kết và nguyên tắc hội nhập quốc tế, Long An đã sẵn sàng trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Bên cạnh phát triển công nghiệp, Long An còn đẩy mạnh mời gọi, thu hút nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội hợp tác kinh doanh và thu hút khách du lịch. Trước ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19, ngành Du lịch tỉnh hầu như bị đình trệ, hoạt động xúc tiến du lịch cũng gặp nhiều khó khăn.

Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh, ngành Du lịch tỉnh từng bước đưa hình ảnh du lịch Long An thông qua "Cổng thông tin và ứng dụng di động Du lịch thông minh". Ứng dụng này cung cấp thông tin về địa điểm du lịch, lưu trú, ăn uống,… khi đến Long An, hình thành hệ sinh thái du lịch và tạo lợi ích tương hỗ giữa 3 đối tượng: Du khách, Nhà nước, DN. Ngành Du lịch cũng đang tiến hành thu thập hình ảnh, tư liệu làm tin ảnh "Điểm dừng Long An" cung cấp cho mạng lưới các thành phố du lịch của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhằm quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh nhà đến bạn bè quốc tế.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp các báo, đài ngoài tỉnh, Đài Tiếng nói Việt Nam kênh VOVTV, Kênh truyền hình đối ngoại, tạp chí và web của Tổng cục Du lịch Việt Nam đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch. Ngoài ra, còn tận dụng lợi thế của mạng xã hội, các tài khoản “Du lịch Long An” cũng được triển khai vận hành trên cả Facebook và Zalo.

Với sự nỗ lực không ngừng của chính quyền tỉnh Long An trong tăng cường đổi mới phương thức xúc tiến đầu tư, tin rằng môi trường đầu tư sẽ mở ra một trang mới, gia nhập sâu vào thị trường quốc tế./.

Với lợi thế về vị trí địa lý, tiềm năng sẵn có, cùng quyết tâm luôn cải thiện, nâng cao môi trường đầu tư, cải cách, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp; rà soát, bãi bỏ, sửa đổi các chính sách không còn phù hợp, kém sức thu hút, áp dụng các chính sách thông thoáng, phù hợp với các cam kết và nguyên tắc hội nhập quốc tế, Long An đã sẵn sàng trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước”.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết