Tiếng Việt | English

13/09/2022 - 10:12

Điều chỉnh, bổ sung điểm đấu nối vào các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh

UBND tỉnh Long An vừa ban hành Quyết định số 8028/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch điều chỉnh, bổ sung các điểm đấu nối vào các tuyến quốc lộ (QL) trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, quy hoạch tổng số các vị trí điều chỉnh, bổ sung đấu nối đường nhánh vào QL1 gồm 119 điểm, tuyến QL62 gồm 217 điểm, QL50 gồm 117 điểm và tuyến QLN2 gồm 139 điểm. Đối với quy hoạch đường gom, dự kiến đến năm 2030, hệ thống đường gom dọc 4 tuyến QL có tổng chiều dài khoảng 150,2km. Trong đó, QL1 là 22,2km, QL62 là 34,1km, QL50 là 13,6km và QLN2 là 80,3km.

Theo Quyết định của UBND tỉnh, đối với đường dân sinh đấu nối tự phát vào QL trước đây và chỉ sử dụng cho xe môtô, xe gắn máy, xe thô sơ, có mặt cắt ngang nhỏ hơn 2,5m trong khi chưa xây dựng được đường gom thì cho phép tồn tại và giữ nguyên hiện trạng, sau đó tiến hành điều chỉnh đến năm 2025. Với các đường giao thông công cộng có quy mô lớn, lưu lượng xe tham gia giao thông đông, tạo nhiều xung đột cho dòng giao thông liên tỉnh thì tiến hành xây dựng hệ thống đường gom cục bộ, chỉ cho ra QL tại các vị trí đấu nối. Đối với đường gom dọc các tuyến QL trên địa bàn tỉnh, những đoạn QL mà quỹ đất còn rộng, khu ít dân cư thì xây dựng đường gom nằm ngoài hành lang an toàn giao thông đường bộ. Trong một số trường hợp đặc biệt cụ thể, quỹ đất có thể phát triển một bên của QL, đường gom có thể hình thành một phía của QL.

Riêng đối với những đoạn QL nằm trong khu vực nội thị đề xuất mặt cắt ngang đô thị và tổ chức giao thông gồm đường chính phục vụ dòng giao thông chạy suốt, đường song hành hay đường phố gom phục vụ dòng giao thông địa phương, tách biệt giữa đường chính và đường song hành hay đường phố gom bằng dải phân cách cứng. Trong đó, ưu tiên xây dựng trước những đoạn đường gom cho những tuyến QL có nhiều điểm đấu nối chưa bảo đảm khoảng cách tối thiểu theo quy định và thường xảy ra tai nạn giao thông./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết