Tiếng Việt | English

12/12/2022 - 11:32

Điều gì xảy ra khi bạn ngưng uống collagen quá 21 ngày?

Bổ sung collagen đúng lúc, đúng liều lượng là điều cần thiết để giúp tế bào tái tạo, nhờ đó cải thiện một số tình trạng: Da khô ráp chảy xệ, xương khớp đau nhức, cơ bắp kém săn chắc, sức khoẻ tim mạch suy yếu,... Thế nhưng sẽ ra sao nếu việc cung cấp collagen gián đoạn trong 21 ngày vì bất kỳ lý do gì?

Da luôn cần có collagen để tái tạo mỗi ngày

Collagen đóng vai trò như một chất kết dính của các tế bào, chiếm đến 70% trong cấu trúc da, tham gia trực tiếp vào quá trình tạo kết cấu cho da, xương, sụn và mạch máu. Hàng ngày, cơ thể sẽ tự sản sinh ra một lượng collagen nhất định để phục vụ cho nhu cầu của tế bào, tuy nhiên quá trình này chính thức giảm 1,5% khi cơ thể bước sang tuổi 25 và cứ như vậy mỗi năm trôi đi lượng collagen thiếu hụt cứ tăng dần lên.

Đến năm 40 tuổi, lượng collagen thiếu hụt lúc này đã là 30%, hậu quả là cơ thể cảm nhận rõ rệt dấu hiệu của sự lão hoá như làn da bắt đầu chảy xệ, nám, tàn nhang, đồi mồi xuất hiện dày đặc, khô ráp và mất đi sức sống,...

(Ảnh: Càng lớn tuổi, hiện tượng thiếu hụt collagen càng trầm trọng hơn)

Đó là biểu hiện tất yếu bởi collagen do cơ thể tự tổng hợp đã mất dần đi do quá trình lão hoá theo năm tháng. Bên cạnh đó, lượng thức ăn hàng ngày dường như không thể bù đắp cho sự thiếu hụt quá lớn kể trên đã khiến cho cơ thể sau tuổi 25 luôn rơi vào tình trạng thiếu hụt collagen. Đó cũng là lý do vì sao cơ thể cần được bổ sung collagen trực tiếp để bù đắp cho sự thiếu hụt đang diễn ra trong cơ thể trước khi quá muộn.

Tế bào da cần 21-40 ngày để tái tạo

Cơ thể chúng ta có hàng ngàn tỷ tế bào đang hoạt động, theo thời gian tế bào dần hư hỏng, già đi và chết dần buộc các tế bào mới bắt đầu tái tạo để thay thế. Với làn da, cơ thể cần từ 21 - 40 ngày để tái tạo tế bào thay thế cho những tế bào đã thoái hoá, đồng nghĩa với việc tuổi càng lớn thì quá trình này càng mất nhiều thời gian.

Quy trình tái tạo da tự nhiên diễn ra tốt nhất trong khoảng 25-28 ngày để tế bào chết được đẩy lên trên bề mặt da, bong tróc và thay thế bằng tế bào da mới. Thế nhưng, nếu quá trình này kéo dài quá lâu sẽ khiến tế bào chết trên da có điều kiện phát triển vi khuẩn gây mụn và các vấn đề lão hoá da.

Do đó, muốn duy trì sự tươi trẻ buộc cơ thể phải đảm bảo thời gian tái tạo của tế bào. Bên cạnh đó, để tế bào mới sau khi tái tạo có thể đảm bảo được số lượng và chất lượng thì cơ thể cần được cung cấp đủ dưỡng chất, đặc biệt là collagen.

Sẽ ra sao nếu sự thiếu hụt collagen kéo dài trong 21 ngày

Hiểu rõ được vai trò của collagen đối với cơ thể mà đặc biệt là làn da, không ít chị em đã chủ động tìm đến collagen để bổ sung ngay cho cơ thể khi vừa bước qua tuổi 25. Mặc dù đã sử dụng collagen và cảm thấy hài lòng về hiệu quả mà chúng mang lại, nhưng không ít chị em dù muốn dù không đã cho phép cơ thể mình tạm ngưng bổ sung collagen nhiều ngày liền mà không hề hay biết rằng hậu quả của nó đang âm thầm diễn ra từ chính lớp tế bào mới đang tái tạo. Bởi đây cũng là khoảng thời gian cơ thể đang cần dung nạp dưỡng chất cho quá trình tái tạo da tiếp theo.

Nghiêm trọng hơn, việc gián đoạn cung cấp collagen liên tục trong 21 ngày vô tình khiến cho quá trình chăm sóc cơ thể và bổ sung collagen trước đó của bạn bị ảnh hưởng và không mang đến một kết quả hoàn hảo về làn da, xương khớp, tim mạch,... Thậm chí, với những chị em đang đối mặt với quá trình thiếu hụt collagen mạnh ở độ tuổi 40, sự gián đoạn này vô tình khiến cho mọi thứ trở nên tồi tệ hơn như da chùng nhão trở lại, nám đậm màu hơn, xương khớp đau nhức.

(Ảnh: Mô phỏng sự thiếu hụt collagen cho da)

Đó là lý do vì sao bạn không nên ngưng dùng collagen quá 3 tuần, thay vào đó hãy duy trì đều đặn dù không cần dày đặc nhưng sự đều đặn luôn cần thiết để cơ thể có đủ collagen cho quá trình tái tạo của tế bào liên tục diễn ra trong cơ thể.

Nếu bạn đang loay hoay tìm hiểu một sản phẩm collagen phù hợp cho bản thân thì bạn có thể an tâm dùng thử với collagen Hector. Collagen Hector có hàm lượng collagen peptides lên đến 5.000 mg/liều dùng, cao hơn hẳn các nhãn hàng cùng phân khúc. Ngoài ra, collagen Hector còn được bổ sung thêm đông trùng hạ thảo giúp tăng cường sức khoẻ phụ nữ, siêu dưỡng ẩm cho da Hyaluronic Acid, trái cây tươi tự nhiên.

Những tác dụng chính của collagen Hector:

-           Trẻ hoá làn da, cảm nhận rõ hiệu qua chỉ sau 1 liệu trình uống collagen Hector.

-           Tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch.

-           Cân bằng nội tiết tố Estrogen.

-           Bảo vệ chức năng xương khớp.

-           Tóc khoẻ, giảm gãy rụng tóc./.

Liên hệ tư vấn và đặt hàng:

Hector Shop | Hệ thống phân phối sỉ & lẻ trên toàn quốc

Website: https://hectorshop.vn/

Hotline: 18006517

Email: hello@hectorshop.vn

A.T

Chia sẻ bài viết