Tiếng Việt | English

09/04/2018 - 19:54

Đìu hiu chợ mới Tân An

Sau khi được đầu tư xây dựng mới, chợ Tân An (phường 1, TP.Tân An, tỉnh Long An) luôn trong tình trạng vắng khách. Tiểu thương nhiều lần kiến nghị với ngành chức năng nhưng đến nay, tình trạng trên vẫn chưa được cải thiện.

Chợ Tân An được cải tạo, xây mới và đưa vào sử dụng gần 4 năm nay. Mặc dù được bố trí ngăn nắp, phân khu rõ ràng, có đèn chiếu sáng, vệ sinh sạch sẽ,... nhưng luôn đìu hiu khách. Anh Lý Hai - chủ sạp quần áo Thy Uyên, than vãn: “Hiện tại, nhà lồng chợ được cải tạo thoáng mát nhưng việc buôn bán không bằng trước đây. Có khi 4-5 ngày, tôi không bán được bộ quần áo nào”.

Mặc dù được xây dựng mới khang trang nhưng chợ Tân An luôn trong tình trạng ế ẩm

Mặc dù được xây dựng mới khang trang nhưng chợ Tân An luôn trong tình trạng ế ẩm

Sức mua giảm, thuế, phí không giảm, thậm chí còn tăng, dẫn đến doanh số bán hàng giảm mạnh từng ngày khiến cho nhiều tiểu thương “tạm biệt” chợ. Sau khi được xây dựng mới, chợ có 140 tiểu thương đăng ký kinh doanh nhưng hiện tại, có gần 40 sạp đóng cửa do buôn bán ế ẩm. Bà Nguyễn Thị Mười Hai - chủ quầy tạp phẩm 1A2, bộc bạch: “Trước đây, tôi bán đến 6-7 giờ tối vẫn đông khách, bây giờ ế quá nên thường đóng cửa sớm. Không riêng gì tôi, mà cả chợ này, ai cũng như vậy, nhất là những tiểu thương buôn bán trên tầng lầu”.

“Từ khi xây nhà lồng mới tới giờ, chúng tôi cố gắng duy trì nghề chứ buôn bán không có lãi. Nếu tình trạng ế ẩm kéo dài, chắc tôi buộc phải trả sạp, chuyển sang nghề khác” - bà Huỳnh Thị Mè trăn trở.

Theo Trưởng ban Quản lý chợ Tân An - Nguyễn Văn Luông, việc buôn bán của tiểu thương trở nên khó khăn do hàng quán mọc lên ngày càng nhiều, nhất là sự xuất hiện của chợ đêm, siêu thị. Mặt khác, chợ tự phát mọc ra ngày càng nhiều, người dân thường chọn mua hàng hóa ở các chợ tạm cho thuận tiện làm ảnh hưởng đến việc mua bán ở chợ Tân An. Chúng tôi kiến nghị cấp trên và lãnh đạo TP.Tân An nhiều lần tổ chức họp, đối thoại với tiểu thương nhằm tháo gỡ khó khăn nhưng hiện nay, tình trạng này vẫn chưa được cải thiện.

Hiện, tiểu thương ở chợ Tân An rất mong ngành chức năng sớm có biện pháp khắc phục hiệu quả, để có được không gian buôn bán sầm uất như trước đây./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết