Tiếng Việt | English

31/10/2023 - 08:01

Đoàn công tác của Hàn Quốc khảo sát về khôi phục và quản lý rừng bền vững tại Khu Bảo tồn đất ngập nước Láng Sen  

Đoàn công tác của Hàn Quốc gồm Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc KOICA và Đoàn chuyên gia Hàn Quốc vừa đến Khu Bảo tồn đất ngập nước Láng Sen ở huyện Tân Hưng, tỉnh Long An khảo sát về khôi phục và quản lý rừng bền vững.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An – Nguyễn Chí Thiện (đứng) thông tin với Đoàn công tác của Hàn Quốc những khó khăn của Khu Bảo tồn đất ngập nước Láng Sen cần dự án hỗ trợ 

Cùng tham gia với đoàn có Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Ban Quản lý dự án Lâm nghiệp của Bộ NN&PTNT, lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Long An.

Trong khuôn khổ Hợp tác chiến lược và toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc, trong đó có lĩnh vực liên quan đến phát triển bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu tại Việt Nam. Bộ NN&PTNT đã phối hợp các bên liên quan xây dựng đề xuất dự án “Khôi phục và Quản lý rừng bền vững nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long” do Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc viện trợ không hoàn lại với tổng kinh phí dự kiến là 14 triệu USD, trong đó, vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc là 12 triệu USD, vốn đối ứng dự kiến là 2 triệu USD. Dự án dự kiến thực hiện tại tỉnh Đồng Tháp, Long An và An Giang từ năm 2024 – 2028.

Đoàn Hàn Quốc xác nhận tại chỗ kết quả phân tích với các địa điểm dự kiến trồng rừng

Trong phạm vi đề xuất dự án, Khu Bảo tồn đất ngập nước Láng Sen đề xuất nhiều nội dung, trong đó có trồng 50ha rừng mới trên đất ngập nước; trồng bổ sung ở các khu rừng hiện tại có mật độ cây thấp, các khoảng trống trong rừng, cải tạo rừng kém chất lượng với tổng diện tích 92ha.

Trên cơ sở những đề xuất này, một nhóm do Giám đốc Trung tâm Carbon rừng toàn cầu (Viện Xúc tiến lâm nghiệp Hàn Quốc), Trưởng đoàn chuyên gia – Jun Jae Hong cùng một số thành viên xác nhận tại chỗ kết quả phân tích với các địa điểm dự kiến trồng rừng; đi khảo sát thực tế địa điểm lắp đặt hạ tầng bảo vệ và quản lý rừng ngập nước và nghe đại diện Khu Bảo tồn đất ngập nước Láng Sen trình bày chi tiết những đề xuất về phục hồi rừng hệ sinh thái đất ngập nước và cơ sở hạ tầng lâm nghiệp.

Khảo sát thực tế địa điểm lắp đặt hạ tầng bảo vệ và quản lý rừng ngập nước

Một nhóm khác do Phó Giám đốc KOICA Việt Nam – Yoo Soo Yeon cùng một số thành viên gặp gỡ và trao đổi với những người dân ở vùng đệm và lân cận về hoạt động phát triển kinh tế trong những năm gần đây, ghi nhận những đề xuất hỗ trợ về sinh kế của người dân nơi đây.

Sau khi khảo sát tại huyện Tân Hưng, Đoàn công tác của Hàn Quốc tiếp tục đến khảo sát tại các địa phương có rừng khác trong tỉnh Long An./.

Thành Nhân - Nguyễn Thắm

Chia sẻ bài viết