Tiếng Việt | English

27/05/2023 - 02:35

Đoàn công tác tỉnh Long An khảo sát Thung lũng công nghệ Pangyo Techno Valley tại Hàn Quốc

Ngày 26/5, Đoàn công tác của tỉnh Long An do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út làm trưởng đoàn đã đến khảo sát Thung lũng công nghệ Pangyo Techno Valley tại tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.

Đoàn công tác tỉnh Long An khảo sát mô hình Thung lũng công nghệ Pangyo

Đây là một trong những hoạt động của đoàn công tác tỉnh Long An sang thăm, làm việc, kết nối hợp tác đầu tư tại Hàn Quốc từ ngày 24 - 30/5. Chuyến đi này nhằm tăng cường kết nối, mở rộng mối quan hệ hợp tác với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc. 

Tại Hàn Quốc, đoàn công tác của tỉnh sẽ thăm và làm việc với các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc nhằm thúc đẩy triển khai, thực hiện các biên bản ghi nhớ đã ký kết giữa tỉnh Long An với các đối tác Hàn Quốc; kết hợp làm việc trao đổi, giới thiệu môi trường đầu tư của tỉnh đến các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức khác của Hàn Quốc quan tâm và muốn tham gia đầu tư tại Long An.

Thung lũng công nghệ Pangyo Techno Valley được mệnh danh là Thung lũng Silicon của Hàn Quốc, là một tổ hợp công nghiệp lớn ở phía Bắc Seoul, thành phố Seongnam thuộc tỉnh Gyeonggi. Tổ hợp này tập trung phát triển các lĩnh vực như công nghệ thông tin, công nghệ sinh học và là nơi giao thoa của văn hóa và công nghệ. Đây cũng là cụm đổi mới R&D (Research and Development) lớn nhất Hàn Quốc dựa trên nền tảng công nghệ thông tin, được đầu tư bởi Chính phủ Hàn Quốc với tổng số tiền khoảng 4,3 tỉ USD.

Đoàn công tác tỉnh Long An nghe và trao đổi thông tin về mô hình Thung lũng công nghệ Pangyo

Thung lũng công nghệ Pangyo Techno Valley là nơi các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể trao đổi thông tin với các viện nghiên cứu công nghệ cao và các công ty toàn cầu lớn. Ngoài ra, đây còn là nơi đặt trụ sở của hàng loạt tập đoàn lớn như Kakao, Nexon, SK, AhnLab,…

Thông qua buổi khảo sát, Đoàn công tác tỉnh Long An được giới thiệu những thông tin hữu ích để nghiên cứu áp dụng tại địa phương. Đồng thời, đoàn cũng được khảo sát một số công trình, cơ quan tại thung lũng Pangyo Techno Valley như Khu hỗ trợ doanh nghiệp, Khu nhà ở hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, Khu vườm ươm doanh nghiệp. Đoàn cũng làm việc với lãnh đạo các doanh nghiệp tiêu biểu đang hoạt động tại đây, trao đổi về phương án thu hút đầu tư, hình thành Khu đô thị Công nghiệp trí thức giống như Pangyo Techno Valley tại tỉnh Long An.

Trong thời gian tới, Long An sẽ tập trung nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách phù hợp với thực tiễn địa phương nhằm thu hút các doanh nghiệp có tiềm lực về công nghệ, đổi mới, sáng tạo để góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh và bền vững của tỉnh./.

Vũ Đạt - M.Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích