Tiếng Việt | English

20/03/2023 - 12:50

Đồng lòng xây dựng tổ ấm hạnh phúc

Nhiều năm qua, phong trào xây dựng gia đình văn hóa (GĐVH) luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền xã Thủy Đông, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An, quan tâm, thực hiện. Từ đó, trên địa bàn xã xuất hiện nhiều tấm gương GĐVH tiêu biểu, trong đó, có thể kể đến GĐ anh Trần Anh Cương và chị Lương Thị Dân, ngụ ấp Đông Hòa.

Chúng tôi có dịp đến thăm GĐ anh Cương và chị Dân. Trong ngôi nhà cấp 4 ngăn nắp, chúng tôi cùng trò chuyện, lắng nghe chia sẻ về GĐ nhỏ của anh chị. Anh Cương quê ở xã Mỹ Tịnh An, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. GĐ anh có nhiều thế hệ cùng chung sống hòa thuận và hạnh phúc dưới một mái nhà. Năm 1994, anh Cương đến xã Thủy Đông, huyện Thạnh Hóa lập nghiệp, sau đó nên duyên với chị Dân. Thời điểm ấy, cuộc sống rất khó khăn, anh chị chỉ có thể dựng tạm căn nhà nhỏ để che mưa, che nắng.

Từ đôi bàn tay trắng, anh Cương và chị Dân động viên nhau cố gắng, ai thuê gì làm nấy để cải thiện kinh tế. Nhờ cần cù, chăm chỉ phát triển kinh tế từ làm ruộng, nuôi bò sinh sản và buôn bán, anh chị có điều kiện cho các con học hành đến nơi, đến chốn. Hiện người con gái lớn của anh chị làm việc tại một ngân hàng ở TP.HCM và đang học sau đại học, người con trai út tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngành sửa chữa ôtô và có việc làm ổn định.

Nhờ cần cù, chăm chỉ phát triển kinh tế, vợ chồng anh Trần Anh Cương và chị Lương Thị Dân có điều kiện cho các con học hành đến nơi, đến chốn

Anh Cương chia sẻ: “Mọi chuyện vui, buồn trong cuộc sống, hai vợ chồng đều chia sẻ để tìm tiếng nói chung. Chúng tôi luôn có sự nhường nhịn, thấu hiểu, cảm thông nhau để mái ấm GĐ luôn ngập tràn niềm vui trong suốt 24 năm qua. Bên cạnh đó, vợ chồng tôi nhắc nhau sống gương mẫu, dạy dỗ con biết kính trên, nhường dưới, chăm lo học hành”.

Không chỉ xây dựng tổ ấm hạnh phúc, GĐ anh Cương còn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào do địa phương phát động. Thời gian qua, GĐ anh Cương vận động người dân, mạnh thường quân đóng góp kinh phí xây dựng tuyến đường ánh sáng an ninh, trật tự - đường Kênh Bắc Đông.

Với quan niệm “cho đi là còn mãi”, bất kỳ ai có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương cần được giúp đỡ thì anh Cương và chị Dân luôn sẵn lòng. Nhiều trường hợp mắc bệnh nan y, thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo được anh chị trực tiếp giúp đỡ bằng tiền mặt, nhu yếu phẩm hoặc đứng ra vận động mạnh thường quân hỗ trợ kịp thời. Cách vài ngày, chị Dân cùng phụ nữ trong xóm cùng hái thuốc Nam, phơi khô rồi tặng cho những phòng khám từ thiện. “Thấy cha mẹ thường làm công tác xã hội, hai người con rất ủng hộ và cùng tham gia với mong muốn có thể chia sẻ một phần khó khăn với những mảnh đời kém may mắn” - chị Dân cho biết.

Nhiều năm liền, GĐ anh Cương được công nhận đạt danh hiệu GĐVH; được biểu dương, khen thưởng GĐVH tiêu biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của khu dân cư.

Có dịp gặp gỡ, trò chuyện cùng GĐ anh Cương, chúng tôi nhớ đến lời dạy của Bác Hồ: “Quan tâm đến GĐ là đúng, vì nhiều GĐ cộng lại mới thành xã hội, GĐ tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì GĐ càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là GĐ”. Hy vọng thời gian tới, dưới sự lãnh, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, phong trào xây dựng GĐVH của xã Thủy Đông ngày càng phát triển, có nhiều hơn nữa những GĐ hạnh phúc, tiến bộ, tích cực đóng góp xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp./.

Hương Huỳnh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích