Tiếng Việt | English

16/06/2018 - 14:58

ĐT Pháp - Australia: Chuột túi khó vượt mặt Gà trống Gaulois

Xét trên nhiều phương diện, Australia khó có thể sánh ngang tầm với Pháp tại một giải đấu lớn như World Cup.

Ở bảng C, ĐT Pháp có thể nói là không "ngại" đối thủ nào. Nằm cùng bảng với Peru, Đan Mạch và Australia, ngôi đầu bảng khó thoát khỏi tay thầy trò Deschamps.

Sở hữu dàn hảo thủ như Griezmann, Giroud, Mbappe hay Pogba, ĐT Pháp rõ ràng đang có ưu thế vượt trội so với đối thủ Australia ở trận mở màn. Mặc dù vậy, xét về phong độ thi đấu thì Australia đang rất "vào phom". Năm trận gần nhất, đội bóng xứ chuột túi thắng đến 4 trận.

Dàn hảo thủ của Pháp không ngán đội nào ở bảng C. (Ảnh: Getty)

Không có nhiều ngôi sao, nhưng điểm mạnh của Australia nằm ở yếu tố kỷ luật và lối chơi khoa học của HLV Van Marwijk, hứa hẹn có thể đem đến nhiều khó khăn cho ĐT Pháp.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Deschamps tỏ ra thận trọng: "Australia là một đội bóng có tổ chức chặt chẽ. Dưới triều đại HLV mới, họ sẽ không hài lòng với một trận hòa.

Tôi tin tưởng trong trận này Australia sẽ tìm cách để đánh bại chúng tôi, chứ không chỉ cầu hòa để kiếm một điểm. Vì thế tôi đã nhắc nhở học trò và chúng tôi sẽ nhập cuộc với một thế trận hợp lý. ĐT Australia cũng có những thời điểm sơ hở và các cầu thủ của tôi có thể tận dụng điều đó".

Trận đấu giữa Pháp và Australia sẽ diễn ra lúc 17h ngày 16/6./.

Trọng Phú/VOV.VN

Chia sẻ bài viết