Tiếng Việt | English

03/02/2017 - 09:17

ĐT U23 Việt Nam tập trung chuẩn bị SEA Games 29: Trời ban cơn mưa móc

Trời đổ mưa ngay buổi tập đầu tiên hướng tới SEA Games 29 của ĐT U23 Việt Nam như điềm lành cho thầy trò HLV Hữu Thắng trong những ngày đầu xuân.

Cho đến chiều 2/2, các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam đã gần như hội quân đầy đủ tại TP.HCM. Chỉ có hai trường hợp của Thanh Thịnh và Đức Chinh (SHB Đà Nẵng) bận thi đấu tại vòng loại cúp Quốc gia 2017 vào ngày 4/2 tới nên được tập trung muộn. Dù quân số chưa đủ nhưng HLV Hữu Thắng vẫn yêu cầu các học trò tập buổi đầu tiên và trời bất ngờ đổ mưa lớn trong suốt 3 giờ đồng hồ.

Do đã bước vào mùa khô nên cơn mưa lớn bất thường trên diện rộng ở TP.HCM khiến cả những cầu thủ đã quá quen thuộc với thời tiết miền Nam cũng không khỏi ngỡ ngàng. Có lẽ đây là điềm lành với thầy trò HLV Hữu Thắng, khi ông trời ban cơn “mưa móc” trong những ngày đầu Xuân Đinh Dậu.

HLV Hữu Thắng và người trợ lý Hoàng Anh Tuấn trong buổi tập đầu tiên của ĐT U23 Việt Nam những ngày đầu xuân Đinh Dậu
ĐT U23 Việt Nam đã có buổi tập luyện đầu tiên, hướng tới SEA Games 29 sẽ bắt đầu vào tháng 8 tới trên đất Malaysia và cùng “lộc trời” này, hy vọng HLV Hữu Thắng và các học trò sẽ giành “vàng” ở môn bóng đá nam ngày hội thể thao khu vực Đông Nam Á, nhằm đáp lại sự mong mỏi của người hâm mộ nước nhà trong nhiều năm qua.

Ngay những ngày đầu tiên của năm mới Đinh Dậu, người hâm mộ bóng đá đang chờ đợi món quà khai xuân khi U23 Việt Nam tiếp đón U23 Malaysia trên sân Thống Nhất (diễn ra vào ngày 7/2). Đây không chỉ đơn thuần là một trận đấu giao hữu chuẩn bị cho SEA Games năm nay, mà còn là màn ra mắt của HLV Hữu Thắng ở đội tuyển U23 Việt Nam.

ĐT U23 Việt Nam lần tập trung này là sự kết hợp giữa lứa U19 thời Công Phượng và các gương mặt trẻ của ĐT U19 Việt Nam giành vé dự VCK World Cup U20 sắp tới ở Hàn Quốc
Đây cũng là trận đấu đầu tiên, chiến lược gia xứ Nghệ sát cánh với người đồng nghiệp Hoàng Anh Tuấn, HLV đã đưa ĐT U19 Việt Nam đến với VCK World Cup U20 vào tháng 5 năm nay ở Hàn Quốc. Đơn giản, đội tuyển U23 Việt Nam lần này là sự kết hợp của lứa U19 thời Công Phượng và những cầu thủ U19 vừa làm nên kỳ tích dự ngày hội bóng đá trẻ thế giới, như Đức Chinh, Trọng Đại...

Nhìn danh sách 18 cầu thủ của ĐT U23 Malaysia mà HLV Frank Bernhardt triệu tập sang Việt Nam cho trận giao hữu lần này, có thể thấy, đây là lực lượng nòng cốt mà người Mã chuẩn bị cho kỳ SEA Games diễn ra trên sân nhà, đồng nghĩa với rất nhiều kỳ vọng.

Chắc chắn U23 Malaysia sẽ là liều “thuốc thử” chất lượng cho các học trò của HLV Hữu Thắng cùng người trợ lý Hoàng Anh Tuấn. Trận giao hữu sắp tới sẽ là cữ dượt quan trọng cho ĐT U23 Việt Nam trên hành trình hướng tới SEA Games 29./.

Danh sách ĐT U23 Việt Nam:

Thủ môn: Phí Minh Long, Bùi Tiến Dũng, Lê Văn Trường.

Hậu vệ: Hồ Tấn Tài, Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng, Hoàng Văn Khánh, Lê Văn Sơn, Vũ Văn Thanh, Đỗ Thanh Thịnh, A Hoàng.

Tiền vệ: Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dụng, Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Phong Hồng Duy, Hoàng Thanh Tùng, Phạm Đức Huy, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Quang Hải.

Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng, Hồ Tuấn Tài, Hà Đức Chinh, Lê Thanh Bình.

 Ngọc Duy/VOV.VN

Chia sẻ bài viết