Tiếng Việt | English

16/11/2018 - 08:42

ĐT Việt Nam – Malaysia: Thử thách đầu tiên tại AFF Cup 2018

Không phải ngẫu nhiên, HLV Park Hang Seo yêu cầu học trò cảnh giác trước mục tiêu có điểm ở Mỹ Đình của Malaysia, thử thách đầu tiên của ĐT Việt Nam.

Sau 90 phút không gặp quá nhiều khó khăn trên sân của Lào ở trận mở màn, ĐT Việt Nam hướng tới thử thách thực sự đầu tiên tại AFF Cup năm nay khi tiếp đón đối thủ nhiều duyên nợ Malaysia ở sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào lúc 19h30 ngày 16/11.

Nếu như thầy trò HLV Park Hang Seo có lợi thế sân nhà, với đông đảo người hâm mộ - vốn vừa tạo nên cơn sốt vé trong những ngày qua, hứa hẹn phủ kín các khán đài, thì người Mã cũng hành quân tới Việt Nam với lưng vốn là 2 trận thắng trước Campuchia và Lào cùng ngôi đầu bảng A.

ĐT Việt Nam sung sức với 7 ngày nghỉ trước trận đấu quan trọng gặp Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình ở lượt trận thứ 3 vòng bảng AFF Cup 2018

Do thi đấu ít hơn một trận nên ĐT Việt Nam có tới 7 ngày nghỉ ngơi so với con số 3 của các cầu thủ Malaysia, tính đến trước khi bước vào lượt trận thứ ba này ở bảng A.

Có lẽ đây cũng là lý do mà HLV Tan Cheng Hoe chỉ “khiêm tốn” khi đặt ra mục tiêu giành 1 điểm trong chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình, cùng nhận định hết sức xã giao: “ĐT Việt Nam là đội bóng có lối chơi hiệu quả và đẹp mắt” tại buổi họp báo trước trận.

HLV Park Hang Seo yêu cầu các cầu thủ ĐT Việt Nam cảnh giác cao độ trước mục tiêu khiêm tốn giành 1 điểm ở Mỹ Đình của người đồng nghiệp bên phía ĐT Malaysia là Tan Cheng Hoe

Bên phía đội chủ nhà, HLV Park Hang Seo ngay lập tức cảnh báo các học trò phải cảnh giác trước mục tiêu khiêm tốn có điểm của ĐT Malaysia tại Mỹ Đình.
Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, trận đấu giữa ĐT Việt Nam – Malaysia mang tính quyết định tới ngôi đầu tại bảng A, cũng như những toan tính “dài hơi” muốn nhất bảng đấu để được chơi trên sân nhà ở trận lượt đi trận chung kết AFF Cup 2018 như đã chia sẻ ở trận ra quân gặp Lào.

Thầy Park muốn tận dụng lợi thế sân nhà để có 3 điểm trọn vẹn trước đối thủ được đánh giá là cạnh tranh trực tiếp ngôi đầu bảng A với ĐT Việt Nam là Malaysia. Bên cạnh đó, một chiến thắng trước người Mã sẽ là liều “doping” tinh thần đáng kể cho ĐT Việt Nam trước chuyến làm khách được dự đoán là không ít khó khăn tới sân của ĐT Myanmar diễn ra sau trận này chỉ 4 ngày.

Theo đó, 3 điểm trước Malaysia trên sân nhà đồng nghĩa với việc cánh cửa tiến vào bán kết, thậm chí là với ngôi đầu bảng A là hết sức rộng mở với thầy trò HLV Park Hang Seo, hay thuận lợi hơn nữa là việc không còn quá phải để tâm tới trận đấu cuối cùng gặp Campuchia trên sân nhà diễn ra vào ngày 24/11.

Chân sút nhập tịch của ĐT Malaysia, Mohamadou Sumareh dính chấn thương tay khá "lãng xẹt" trong buổi tập làm quen sân Mỹ Đình

Về nhân sự, ngoài Huy Hùng với khả năng ra sân còn để ngỏ, HLV Park Hang Seo đang có trong tay đội hình sung mãn nhất. Trong khi đó, đội khách bất ngờ “thiệt quân” khi chân sút nhập tịch gốc Gambia, Mohamadou Sumareh va chạm cùng các đồng đội trong buổi tập trên sân Mỹ Đình và bị chấn thương nhẹ ở tay.

Lịch sử đối đầu tại AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup) cũng đang ủng hộ ĐT Việt Nam. Trước lượt trận thứ 3 ở vòng bảng này, ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia đã gặp nhau tổng cộng 10 lần, kết quả, chúng ta thắng 5, hòa 2 và thua 3. Tính riêng ở vòng bảng, ĐT Việt Nam thắng 3 lần trước những chú hổ. Tuy nhiên, ở vòng đấu loại trực tiếp, đội bóng của chúng ta lại bị “cóng”, khi 2 lần dừng bước ở bán kết, 1 lần thua trong trận tranh HCĐ.

Tất cả đều chỉ ra rằng, 3 điểm giành được trước Malaysia ở trận đấu ĐT Việt Nam được thi đấu trên sân nhà là mục tiêu khả thi và sẽ mang lại vô vàn lợi thế cho thầy trò HLV Park Hang Seo tại AFF Cup năm nay, giải đấu mà người hâm mộ kỳ vọng đội tuyển sẽ tìm lại hào quang như đã làm được 10 năm trước đó với ngôi vô địch AFF Cup 2008.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam - Malaysia diễn ra vào lúc 19h30 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình ngày 16/11 và được tường thuật trực tuyến trên VOV.VN. Mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.  

Duyên Duyên/VOV.VN

Chia sẻ bài viết