Tiếng Việt | English

08/10/2016 - 19:26

ĐT Việt Nam sẽ dùng đội hình nào để đấu Indonesia?

ĐT Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng trước trận giao hữu với Indonesia vào chiều 9/10.

Vào chiều mai (9/10), ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu thứ hai trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016 khi đọ sức ĐT Indonesia trên sân khách tại thành phố Yogyakarta (Indonesia).

Đây sẽ là một trong những trận đấu tương đối quan trọng với thầy trò HLV Hữu Thắng khi Indonesia là đội bóng cùng khu vực và hoàn toàn có thể sẽ là đối thủ của ĐT Việt Nam ở AFF Cup tới nếu chúng ta vượt qua được vòng bảng.

Dù vậy, ở trận đấu ngày mai, ĐT Việt Nam sẽ không có lực lượng mạnh nhất vì nhiều lý do khác nhau. Trong đó, Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng đã trở về với các đội bóng chủ quản ở Nhật Bản và Hàn Quốc còn Quế Ngọc Hải dính chấn thương trong trận gặp Triều Tiền và không thể sang Indonesia.

Sự vắng mặt của Xuân Trường sẽ gây ra nhiều xáo trộn trong hệ thống chiến thuật của ĐT Việt Nam. (Ảnh: VFF).Bên cạnh đó, tiền vệ Huy Hùng cũng chưa chắc đã có thể ra sân trước Indonesia còn Đình Luật cũng đang đau nhẹ.

Những thông tin về lực lượng kể trên thật sự khiến HLV Hữu Thắng đau đầu khi bộ khung đang thi đấu ổn định của ông sẽ không được duy trì.

Những vị trí mà nhà cầm quân người Nghệ An lo lắng nhất chính là tiền vệ trung tâm và trung vệ. Với việc bộ đôi Tuấn Anh, Xuân Trường vắng mặt, rất có thể ĐT Việt Nam sẽ không duy trì sơ đồ 4-1-4-1 (4-3-3) khi đối đầu Indonesia bởi yếu tố con người khó đảm bảo.

Trong tay HLV Hữu Thắng trước trận đấu với Indonesia không còn mẫu tiền vệ trung tâm giống Tuấn Anh hay Xuân Trường. Thành Lương và Minh Tuấn có thể đá được tiền vệ trung tâm nhưng đó không phải là vị trí sở trường của hai cầu thủ này.

Công Vinh sẽ tiếp tục ghi bàn trong bối cảnh ĐTVN gặp nhiều khó khăn về lực lượng? (Ảnh: Bích Thùy). Phương án khả dĩ hơn là việc HLV Hữu Thắng sẽ quay trở lại sơ đồ 4-4-1-1 hay 4-4-2 với việc Thành Lương hoặc Minh Tuấn đá cặp cùng Hoàng Thịnh ở giữa sân còn Văn Quyết sẽ đá chính để hỗ trợ tấn công cho Công Vinh nơi tuyến đầu.

Ở hàng thủ, trung vệ Đình Luật nhiều khả năng vẫn có thể ra sân từ đầu và đá cặp với anh sẽ là Minh Tùng hoặc Đinh Tiến Thành. Đây là những phương án tốt nhất hiện có lúc này nơi hàng thủ của ĐT Việt Nam.

Tại những vị trí còn lại, nhiều khả năng sẽ không có nhiều sự xáo trộn khi các cầu thủ đang thi đấu tốt. Thêm vào đó, HLV Hữu Thắng cũng đã triệu tập khá nhiều cầu thủ chạy cánh lên tuyển lần này nên ông sẽ có nhiều sự lựa chọn.

Với những sự xáo trộn về lực lượng, khó có thể đòi hỏi ĐT Việt Nam tiếp tục thăng hoa khi gặp Indonesia giống như những gì các cầu thủ đã thể hiện trước CHDCND Triều Tiên.

Điều quan trọng với ĐT Việt Nam trong trận đấu với Indonesia là việc các cầu thủ sẽ thi đấu ra sao khi xáo trộn lực lượng và HLV Hữu Thắng sẽ nhận thấy được ĐT Việt Nam còn thiếu xót những gì trước chiến dịch AFF Cup vào tháng sau./.

Trần Tiến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết