Tiếng Việt | English

08/06/2021 - 06:53

Dư âm ĐT Việt Nam 4-0 Indonesia: Khi đẳng cấp lên tiếng

ĐT Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Indonesia dù vẫn chưa thể hiện hết những gì tốt nhất. Trận đấu này đã thực sự cho thấy đẳng cấp của ĐT Việt Nam lúc này đã hơn Indonesia một bậc.

Đêm 7/6 theo giờ Việt Nam, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Indonesia nhờ các pha ghi bàn của Tiến Linh (51'), Quang Hải (62'), Công Phượng (67') và Văn Thanh (74'). Trận thắng này không chỉ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo tiến gần hơn đến cột mốc lịch sử vòng loại thứ ba World Cup 2022 mà còn như một lời khẳng định: ĐT Việt Nam lúc này đã ở đẳng cấp cao hơn Indonesia một bậc. 

Hiệp 1 sóng gió với những "đấu sĩ" Indonesia 

Hiệp đấu đầu tiên sau quãng thời gian dài 566 ngày không thi đấu chính thức của ĐT Việt Nam diễn ra không hề suôn sẻ. Dù cầm bóng nhiều hơn, ép sân hoàn toàn nhưng các pha bóng quyết định của các cầu thủ vẫn chưa có được sự chính xác cần thiết. 

Những khó khăn đến từ lối đá "triệt hạ" của Indonesia không thể ngăn cản ĐT Việt Nam có chiến thắng cách biệt. (Ảnh: CTV Yểu Mai).

Bên cạnh đó, Indonesia với tinh thần quyết tâm, thi đấu lăn xả, không ngại đá rắn, đá xấu với những tình huống triệt hạ khiến ĐT Việt Nam gặp nhiều bối rối. Hình ảnh Tuấn Anh phải rời sân sớm ở phút 35 thật sự khiến nhiều người hâm mộ lo ngại về một trận đấu không thuận lợi của đội tuyển. Tỷ số 0-0 sau 45 phút đầu tiên cùng việc UAE dẫn Thái Lan 2-0 sau hiệp 1 ở trận đấu cùng giờ đặt ra những thách thức cho ĐT Việt Nam trong hiệp thi đấu thứ hai. 

Hiệp 2 - hiệp đấu của đẳng cấp 

Nếu như hiệp 1 diễn ra với những kịch bản khó khăn thi hiệp 2 lại diễn ra theo chiều hướng hoàn toàn ngược lại. Những thay đổi của HLV Park Hang Seo với việc tung Công Phượng vào sân đã phát huy hiệu quả. Sức ép được tạo ra về khung thành Indonesia rõ ràng hơn và bàn thắng mở tỷ số của Tiến Linh ở phút 51 đến như một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của ĐT Việt Nam. 

ĐT Việt Nam có hiệp 2 trên cơ hoàn toàn so với Indonesia. (Ảnh: Yểu Mai).

Bị dẫn bàn, Indonesia thể hiện rõ sự non nớt khi lúng túng trong phòng ngự và vô hại trong tấn công, mỗi pha lên bóng của ĐT Việt Nam đều đem đến những cơ hội ghi bàn và Quang Hải đã tận dụng thành công một trong số những cơ hội đó để nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 62. 

Những tình huống ghi bàn tiếp theo của Công Phượng cũng như Văn Thanh như một điều tất yếu. Trong những phút cuối cùng, nếu HLV Park Hang Seo không thận trọng rút những cầu thủ bị thẻ vàng rời sân và không thử nghiệm Thành Chung trong vai trò tiền đạo, chiến thắng của ĐT Việt Nam thậm chí đã có thể tưng bừng hơn. 

Những gì ĐT Việt Nam thể hiện trong hiệp 2 của trận đấu tại Al Maktoum đem đến cho người hâm mộ cảm giác an tâm tuyệt đối. Chúng ta hoàn toàn trên cơ đối thủ và thi đấu đúng với tinh thần "muốn thắng bao nhiêu cũng được". Đây là điều không dễ để ĐT Việt Nam đạt được khi thi đấu các giải quan trọng trước đây. 

Hành trình phía trước vẫn còn rất dài mà trước mắt là đối thủ Malaysia nhưng chiến thắng đúng theo phong cách "bề trên" trước Indonesia đã mang đến cho ĐT Việt Nam sự tự tin to lớn, một sự tự tin vào đẳng cấp và vị thế đang lên của chúng ta trên đấu trường quốc tế./. 

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết