Tiếng Việt | English

29/09/2022 - 14:15

Du lịch Long An an toàn, thân thiện, hấp dẫn

Long An là vùng đất “địa linh, nhân kiệt” đã hình thành và phát triển hơn 300 năm, giàu truyền thống lịch sử - văn hóa. Người dân Long An nồng nàn tình yêu quê hương, đất nước, cần cù lao động, sáng tạo, thân thiện, nghĩa tình nhưng rất quật cường, bất khuất trước quân thù. Quê hương trải dài theo đôi dòng sông Vàm Cỏ thơ mộng, trữ tình, chở nặng phù sa tạo thành những cảnh quan đặc sắc, sản vật phong phú, tính cách và nét văn hóa hiền hòa, thân thương của người dân vùng sông nước Nam bộ,...

Là vùng đất giàu truyền thống lịch sử - văn hóa, dòng thời gian trong năm gắn liền với nhiều ngày kỷ niệm, lễ hội, sự kiện,… làm phong phú hơn đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân, trao truyền nhau những giá trị cốt lõi, đặc sắc tạo nên bản lĩnh, bản sắc của đất và người Long An.

Tháng 9 hàng năm được mở đầu bằng kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám tổng khởi nghĩa giành chính quyền về tay nhân dân và vui mừng chào đón Ngày Quốc khánh 2/9, là ngày Tết Độc lập của cả dân tộc. Trong không khí phấn khởi mùa lễ hội, với mục tiêu bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân, Chính phủ đã triển khai Tháng An toàn giao thông hàng năm.

Đặc biệt, trong tháng 9 này, trên quê hương Long An anh hùng, không khí lễ hội càng tưng bừng, rộn rã hơn khi tỉnh tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch (VH - DL) năm 2022. Từ ngày 17 đến 21/9, sự kiện Tuần VH - DL được tổ chức rất thành công, thu hút sự quan tâm hưởng ứng của hàng triệu người dân Long An, du khách trong và ngoài nước. Chương trình gồm chuỗi 13 sự kiện ấn tượng, là những “bữa tiệc” đặc sắc, mãn nhãn thể hiện mong muốn phát triển, vươn lên “Long An - Khát vọng sông Vàm” và lời mời thân thương "Long An - về miền sông nước hữu tình",... đã mang đến cho người dân, du khách nhiều cung bậc cảm xúc, gợi thương, gợi nhớ về đất và người Long An.

Tuần VH - DL là sự kiện có quy mô lớn, ý nghĩa quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa, du lịch, lần đầu tiên được tỉnh tổ chức, diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm 55 năm Ngày tỉnh Long An được phong tặng danh hiệu “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” (17/9/1967 – 17/9/2022), nhắc nhớ về những năm tháng gian lao ông, cha ta khai hoang, mở cõi và truyền thống oai hùng của thời kỳ oanh liệt chiến đấu giữ gìn quê hương, đất nước. Chính quá khứ đáng tự hào và hiện tại sáng tạo đã tạo nên một Long An tươi đẹp, năng động, nghĩa tình, tràn đầy khát vọng vươn lên và phát triển mạnh mẽ như hôm nay.

Sự kiện Tuần VH - DL diễn ra với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, gồm: Lễ hội Ẩm thực đường phố - Làng nghề truyền thống gắn với Hội chợ Triển lãm OCOP tỉnh Long An, giao lưu đờn ca tài tử, giao lưu các loại hình nghệ thuật dân tộc, cuộc thi Hoa khôi sông Vàm, Famtrip, cùng một số hoạt động thể thao: Giải marathon, giao lưu bóng chuyền,... Nhờ được tổ chức, truyền thông tốt, sự kiện này đã quảng bá hiệu quả về đất và người Long An, từ đó mở ra cơ hội cho các khu di tích, điểm du lịch, doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn, làng nghề truyền thống những điều kiện để liên kết, hợp tác phát triển du lịch và quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến du khách trong và ngoài nước.

Bên cạnh bảo tồn, Tuần VH - DL còn là hoạt động ý nghĩa góp phần phát huy văn hóa truyền thống dân tộc, của vùng sông nước phương Nam, thế mạnh về tự nhiên, sinh thái, cảnh quan đa dạng của vùng đất tiếp nối giữa miền Đông và Tây Nam bộ. Tuần VH - DL đã thu hút gần 100.000 lượt người đến tham quan, mua sắm, thưởng ngoạn, trải nghiệm các hoạt động, qua đó, hứa hẹn về một tương lai tốt đẹp, bền vững mở ra cho du lịch Long An.

Với thông điệp “Du lịch Long An an toàn, thân thiện, hấp dẫn”, Tuần VH-DL được tỉnh tổ chức rất chu đáo từ công tác thông tin, quảng bá, khánh tiết, hậu cần, môi trường đến an ninh, trật tự,… Sự kiện thu hút rất đông người tham dự nhưng các lực lượng chức năng đã nỗ lực bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông mang lại thành công chung cho Tuần VH - DL.

Từ bề dày lịch sử - văn hóa, phát huy truyền thống “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”, sự lãnh đạo năng động, quyết liệt của Đảng bộ tỉnh và sự đồng thuận xã hội, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Long An đoàn kết, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, ra sức biến mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đơm hoa kết quả trong cuộc sống. Hòa mình trong dòng chảy phát triển, du lịch Long An sẽ thức giấc, phát triển bền vững, trở thành điểm đến hấp dẫn, hữu tình thu hút nhiều du khách./.

Long An

Chia sẻ bài viết