Tiếng Việt | English

25/05/2023 - 14:46

Đức Hòa khen thưởng 5 tập thể, 15 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo gương Bác

Sáng 25/5, Huyện ủy Đức Hòa tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và họp mặt, biểu dương khen thưởng điển hình tiên tiến năm 2023. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán dự.

Đại biểu dự hội nghị

Thời gian qua, việc tổ chức, triển khai, thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn huyện Đức Hòa có sự chuyển biến tích cực với nhiều nội dung thiết thực, phong phú. Việc học tập và làm theo gương Bác được triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực theo phương châm, hành động của Ban Thường vụ Huyện ủy “Mỗi tập thể thực hiện thật tốt nhiệm vụ được giao, mỗi người thực hiện thật tốt nhiệm vụ của mình”.

Đức Hòa khen thưởng các tập thể điển hình trong học tập và làm theo Bác

Các tổ chức cơ sở Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội xác định tầm quan trọng việc học tập và làm theo gương Bác, đưa vào sinh hoạt thường kỳ với nhiều nội dung thiết thực, cụ thể. 38 tổ chức cơ sở Đảng trong huyện đều có mô hình hay, cách làm sáng tạo có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng; hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể có sự chuyển biến khá rõ nét. Trách nhiệm tiên phong, gương mẫu của cán bộ lãnh đạo trong giải quyết các vấn đề tồn đọng, bức xúc ở cơ sở được phát huy.

Quyền Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Lê Thành Phong trao giấy khen cho các cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo gương Bác

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán đánh giá cao những kết quả quan trọng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đức Hòa đạt được trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ông cũng ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các cá nhân, tập thể điển hình và mong những nhân tố này tiếp tục trở thành điểm sáng, có sức lan tỏa trong cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư, góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH của huyện trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - Phan Nhân Duy đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong huyện chú trọng đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức học tập tuyên truyền, bảo đảm tính hiệu quả, phù hợp từng đối tượng, đơn vị. Đề cao vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Coi trọng việc phát hiện, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến từ các hoạt động thực tiễn tại địa phương, cơ quan, đơn vị;…

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho 5 tập thể, 15 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết