Tiếng Việt | English

15/09/2015 - 15:44

Long An

Thị trấn Đức Hòa chuyển biến từ việc học và làm theo Bác


Từ học và làm theo Bác, cán bộ, công chức ở thị trấn Đức Hòa luôn giữ thái độ ôn hòa, ân cần khi tiếp dân

Việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ngày càng đi vào chiều sâu. Mỗi Chi bộ, Đảng bộ đều có những cách làm thiết thực để học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Ở thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được thực hiện thông qua hình thức xem phim tư liệu mỗi ngày.

Trước đây, việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua hình thức đọc báo vào mỗi buổi sáng. Từ ngày 19-5-2015, cán bộ, đảng viên và công chức, viên chức thị trấn Đức Hòa học tập tấm gương, tư tưởng của Bác qua những thước phim tư liệu.

Vào các ngày từ thứ 3 đến thứ 6 hàng tuần, đúng 7 giờ, tất cả cán bộ, công chức và Bí thư, Phó Bí thư, Trưởng các khu phố sẽ tập trung đến hội trường xem phim tư liệu về cuộc đời hoạt động cách mạng, tư tưởng của Bác; các sự kiện lịch sử; gương anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì hòa bình độc lập và những thước phim về chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Những thước phim này khi tải về đều được kiểm duyệt và hầu hết đều khai thác từ các kênh chính thống như HTV, VTV.
Qua phim tư liệu về Bác, Phó Bí thư Chi bộ khu phố 2, thị trấn Đức Hòa - Trần Hữu Ích học được chữ cần, kiệm, liêm, chính và gắn những đức tính ấy vào công việc hằng ngày.

Học ở Bác chữ cần, ông luôn tận tụy trong công việc. Dù ngày nắng gắt hay đêm tối, ông đều đến nơi giải quyết công việc đột xuất như nhậu say gấy rối, đánh nhau,... Khi vận động làm đường, hộ nào chưa đồng tình, ông tích cực vận động nhiều lần, tìm hiểu hoàn cảnh, nguyên nhân để có cách tuyên truyền phù hợp. “Gần dân, hiểu dân luôn là phương châm mà tôi ghi nhớ và vận dụng trong quá trình làm việc”, ông Ích cho biết.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị trấn Đức Hòa - Trần Quan Tuấn đem những kiến thức đã xem và những bài học đúc kết qua các buổi xem phim tư liệu về Bác để tuyên truyền lại với các hội viên. Từ đó, hội viên cùng nhau giữ gìn phẩm chất người lính Cụ Hồ trong cuộc sống đời thường.

Học ở Bác tình yêu thương con người, hội viên Hội cựu chiến binh - bác sĩ Lê Thành Nhân đã trích 1 năm lương hưu trị giá 30 triệu đồng tặng hội làm nguồn quỹ. Số tiền này hiện nay được 3 hội viên vay phát triển kinh tế.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Đức Hòa - Trần Bảo Quốc cho biết: “Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thị trấn đã học theo Bác từ việc nhỏ nhất. Đó là ý thức tiết kiệm văn phòng phẩm, tắt đèn, quạt trước khi ra khỏi phòng. Đặc biệt, thái độ tiếp công dân của bộ phận một cửa luôn vui vẻ, hài hòa và nhiệt tình. Nội bộ thị trấn đoàn kết thống nhất trong hành trình xây dựng địa phương...”./.

Thùy Hương
 

Chia sẻ bài viết