Tiếng Việt | English

23/06/2023 - 16:46

Đức Huệ: Nhiều chỉ tiêu nghị quyết đạt kết quả tích cực

Trong 2 ngày 22 và 23/6/2023, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Đức Huệ, tỉnh Long An khóa XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức Hội nghị lần thứ 20 để đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Huyện ủy 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Chánh Văn phòng Tỉnh ủy – Nguyễn Đăng Minh Xuân cùng lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy đến dự.

Đức Huệ tổ chức Hội nghị Huyện ủy lần thứ 20

Hội nghị lần này, các đại biểu tập trung thảo luận các nội dung quan trọng và thông qua các dự thảo: Báo cáo tổng kết tình hình thực hiện Nghị quyết Huyện ủy 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023; phương án sử dụng số tăng thu và tiết kiệm chi năm 2022 chuyển nguồn sang năm 2023; việc bổ sung danh mục công trình vào kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025 để thực hiện trong năm 2023; đề án thành lập Phòng Y tế thuộc UBND huyện Đức Huệ.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2023, Đức Huệ đã tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Huyện ủy đạt được nhiều kết quả tích cực, sản lượng lương thực đạt 158.748 tấn, đạt 66,1% so với nghị quyết và tăng 21.346 tấn so cùng kỳ. Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và Chương trình Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành Nông nghiệp được tiếp tục thực hiện theo kế hoạch đề ra. Ban Chỉ đạo thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư, công trình xây dựng cơ bản tập trung triển khai quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng công trình đường dây 500KV Sông Hậu – Đức Hòa; hoàn thành việc kê biên và đang trình tỉnh phê duyệt giá đất đối với công trình Đường tỉnh 822B và công trình đường điện 500KV Đức Hòa – Chơn Thành. Huyện thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; tình hình an ninh chính trị, an ninh biên giới, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững; hệ thống chính trị tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện Nghị quyết Huyện ủy trong 6 tháng đầu năm 2023 vẫn còn một số hạn chế cần tập trung khắc phục: Công tác phối hợp giữa các cơ quan tham mưu hiệu quả chưa cao; công tác phối hợp định hướng thông tin, tuyên truyền nội dung các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và các vấn đề nóng, mới phát sinh đôi lúc chưa kịp thời; việc nắm bắt tình hình tư tưởng, bức xúc của người dân còn hạn chế, vẫn còn tình trạng khiếu kiện vượt cấp của người dân trên địa bàn;...

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo kết quả thảo luận tại tổ và tham luận của các cơ quan, đơn vị làm rõ các vướng mắc, khó khăn, đề ra các giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực ở 6 tháng cuối năm.

Chánh Văn phòng Tỉnh ủy – Nguyễn Đăng Minh Xuân đã thông tin nhanh những kết quả đạt được về tình hình KT –XH của tỉnh trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời, ông đề nghị trên cơ sở quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH của tỉnh, trong thời gian tới, huyện Đức Huệ cần tập trung thực hiện với những dự án lâu dài trên địa bàn; quan tâm hơn nữa đến các dự án trọng điểm phát triển KT-XH của huyện và các công trình giao thông trọng điểm của tỉnh trên địa bàn huyện; tập trung tham mưu, phối hợp các sở, ngành tỉnh giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến quỹ đất, nhất là về đất công; quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; tập trung công tác sơ kết giữa nhiệm kỳ,…

Bí thư Huyện ủy Đức Huệ – Trần Thanh Phong phát biểu tại hội nghị

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đức Huệ – Trần Thanh Phong thay mặt Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh và ghi nhận ý kiến đóng góp của các đại biểu dự hội nghị để bổ sung hoàn chỉnh báo cáo; đồng thời, sẽ cụ thể hóa các nội dung và những giải pháp quan trọng để tổ chức thực hiện trong thời gian tới./.

Kim Tiến – Hoàng Anh

Chia sẻ bài viết