Tiếng Việt | English

07/03/2022 - 09:46

Dùng dao hành hung hàng xóm

Đại diện UBND xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An cho biết, đã yêu cầu Công an xã báo cáo vụ việc hành hung hàng xóm bằng dao và có biện pháp xử lý đối tượng.

Đối tượng X. dùng dao phóng lợn lao vào nhà hàng xóm hành hung

Đối tượng X. dùng dao phóng lợn lao vào nhà hàng xóm hành hung

Khoảng 23 giờ 53 phút ngày 22/02/2022, khi lấy xe chuẩn bị đi chợ Bình Điền, ông T. (xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc) xảy ra mâu thuẫn với X. (kế bên nhà). Sau đó, ông khóa cổng thì bất ngờ X. điều khiển xe lao thẳng vào cổng lưới B40 rồi đánh ông. Chưa dừng lại, X. còn về nhà lấy dao lao tới đâm ông T. Tuy nhiên, ông T. né được và báo công an.

Sau đó, đối tượng X. tiếp tục hành hung ông T. Trong lúc giằng co, ông T. tước được con dao và đẩy đối tượng ra khỏi nhà. Cùng lúc này, khoảng 6 người gồm lực lượng Công an, Dân phòng xã Phước Lý đến hiện trường. Thay vì kịp thời can ngăn khi 2 người còn vật lộn, lực lượng Công an xã Phước Lý chỉ đứng nhìn đến khi đối tượng X. bị ông T. khống chế. Bức xúc hơn, sau sự việc, đối tượng X. cũng không bị xử lý. Ông T. cho rằng, hành vi của đối tượng X. nguy hiểm khi dùng dao hành hung ông. Mặc dù chưa gây thương tích nhưng rõ ràng hành vi của đối tượng X. cần phải xử lý để răn đe. “Nếu tôi không tước con dao và khống chế được đối tượng thì không biết hậu quả gì sẽ xảy ra” - ông T. lo lắng.

Trao đổi với lãnh đạo UBND xã Phước Lý, Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã Phước Lý - Nguyễn Hoàng Lâm khẳng định không nhận được báo cáo của Công an xã về vụ việc xảy ra vào đêm 22/02. Sau khi làm việc với Công an xã, ông Lâm cho biết có sự việc xảy ra như phản ánh. Tuy nhiên, ban đầu, Công an xã thông báo do sự việc đã được 2 bên dàn xếp nên không báo cáo.

Dù lực lượng Công an xã có mặt nhưng chỉ đứng nhìn, không vào can ngăn kịp thời

Dù lực lượng Công an xã có mặt nhưng chỉ đứng nhìn, không vào can ngăn kịp thời

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Hoàng Lâm cũng khẳng định đã trực tiếp yêu cầu Công an xã làm báo cáo và có trách nhiệm mời đối tượng X. làm việc để xem xét xử lý trách nhiệm đúng theo quy định của pháp luật.

Luật sư Hà Đình Điền, Đoàn Luật sư tỉnh Long An, khẳng định hành vi của đối tượng X. vi phạm pháp luật, phải được xử lý nghiêm để tạo tính răn đe, phòng ngừa. Theo luật sư Điền, trong trường hợp đối tượng X. dùng dao gây thương tích cho hàng xóm, dù thương tích nhỏ vẫn có thể xem xét xử lý trách nhiệm hình sự về hành vi cố ý gây thương tích. Trong trường hợp gây thương tích mà cơ quan điều tra chứng minh được động cơ, hành vi quyết liệt của đối tượng X. thì có thể xem xét tội danh giết người trong trường hợp phạm tội chưa đạt. Còn trường hợp này, đối tượng X. chưa gây thương tích cho hàng xóm và được can ngăn kịp thời thì cơ quan công an địa phương cũng phải xử lý vi phạm hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng, không thể để 2 bên tự dàn xếp./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết