Tiếng Việt | English

12/04/2022 - 11:41

Empire 88 Tower – Đỉnh cao thiết kế giữa kiến trúc và biểu tượng

Cuộc đua các tòa tháp chọc trời dường như vẫn chưa có hồi kết, nhà đầu tư không chỉ cạnh tranh về chiều cao mà còn “hù” nhau qua thiết kế kiến trúc táo bạo, mang tính biểu tượng, phô trương những thành tựu công nghệ tiên tiến nhất của thời đại.

Nếu như Landmark 81 được xây dựng lấy hình tượng từ khối tre vững chãi thì tòa tháp Empire 88 Tower lại lấy cảm hứng kiến trúc từ hình ảnh đồi núi và ruộng bậc thang của Việt Nam. Đây là công trình nổi bật nằm trong dự án Empire City Thủ Thiêm thu hút nhiều quan tâm của giới chuyên môn cũng như những nhà đầu tư bất động. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về thiết kế kiến trúc và biểu tượng của tòa tháp này nhé.

Điểm nhấn với không gian xanh lơ lửng trên cao

Empire 88 Tower là một trong những tòa tháp đang thi công đáng chú ý tại bán đảo Thủ Thiêm. Công trình nằm trong tổ hợp Empire City quy mô 17,4 ha với chiều cao 88 tầng, dự kiến sẽ “soán ngôi” chiều cao của tòa nhà Landmark 81 ở Khu đô thị Vinhomes Central Park Bình Thạnh. Ngoài giữ vị trí đắt giá tại khu vực lõi trung tâm khu đô thị mới Thủ Thiêm, tọa độ của Empire 88 Tower còn nằm đối diện trục đường Hàm Nghi quận 1 ở phía bên kia sông Sài Gòn.

Nói về thiết kế, đây là toà tháp với sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc và thiên nhiên cộng hưởng vô cùng táo bạo. Empire 88 Tower gồm 3 toà tháp cao chọc trời bao gồm khu nhà ở, căn hộ, khách sạn, đài quan sát, không gian tổ chức sự kiện trên cao Cloud Space. Tòa tháp trung tâm cao đến 333m có kết cấu hình khối để xây dựng như một khu rừng lơ lửng trên cao với kết cấu uốn lượn trên không cắt ngang tòa nhà theo phương thẳng đứng. Ngoài ra, Empire 88 Tower sẽ có trung tâm thương mại với chuỗi cửa hàng bán lẻ, trong khi hai tháp nhỏ hơn kế bên sẽ bao gồm văn phòng và căn hộ.

Những lát cắt ngang tại Empire 88 Tower khắc họa hình ảnh ruộng bậc thang lơ lửng tỏa ra nhiều hướng xoay quanh trục trung tâm. Riêng khu vực khối đế, điểm kết nối tòa tháp được thiết kế theo hình dáng những thửa ruộng bậc thang trên những ngọn đồi với mảng xanh trù phú. Không chỉ hiện đại, chủ đầu tư mong muốn kiến tạo không gian sống, làm việc với vẻ đẹp thiên nhiên đầy thi vị, mê hoặc, đem đến nhiều trải nghiệm.

Empire 88 Tower được “đo ni đóng giày” bởi Buro Ole Scheeren - công ty kiến trúc nổi tiếng thế giới. Đây là một trong những công ty kiến trúc ghi dấu ấn với nhiều công trình tại nhiều quốc gia như: 1500 West Georgia (Vancouver, Canada), Riverpark Tower (Frankfurt, Đức), Trung tâm Nghệ thuật Guardian (Bắc Kinh, Trung Quốc), The Interlace (Singapore), DUO (Singapore), MahaNakhon (Bangkok, Thái Lan),…

Theo tiết lộ từ Ole Scheeren - người thiết kế tòa tháp Empire 88 Tower, khi công chúng tiếp cận với chiều cao đáng kinh ngạc của tòa nhà cao nhất Thủ thiêm, họ sẽ thực sự được khám phá các lực hữu cơ của thiên nhiên. Đại diện của Scheeren mong muốn kiến tạo nên những công trình kiến trúc mà ở nơi đó cả thiên nhiên và con người đều hòa hợp. Ở đó, thiên nhiên không chỉ bị giới hạn tồn tại ở mặt đất mà còn cả trên không gian lơ lửng trên bầu trời.

Điểm nhấn của Empire 88 Tower là được bố trí nhiều loại thực vật và thuỷ sinh, khung cảnh này hứa hẹn sẽ đem lại sự choáng ngợp về hình ảnh mảng xanh ngang tầm với những đám mây tại trung tâm Sài Gòn.

Thông tin về dự án Empire City

Empire City Thủ Thiêm là dự án nhà ở hạng sang do liên minh Kepped Land Việt Nam, Gaw Capital Partners, Tiến Phước và Trần Thái hợp tác đầu tư. Ghi điểm ngay từ khi ra mắt thị trường với vị trí kim cương ngay lô đất 2b lõi khu đô thị mới Thủ Thiêm, thiết kế ấn tượng, hệ sinh thái tiện ích tiêu chuẩn 5 sao, trong đó nổi bật là tòa tháp Empire 88 Tower.

Dự án có quy mô lớn thứ 2 tại Khu đô thị Thủ Thiêm ngay sau Khu đô thị Sala – Đại Quang Minh, là 1 trong 4 dự án giáp sông Sài Gòn duy nhất tại bán đảo. Empire City thừa hưởng trọn vẹn tiện ích, dịch vụ đẳng cấp quốc tế, môi trường sống trong lành với mật độ cây xanh, mặt nước cao. Cư dân sinh sống tại đây có thể tiếp cận nhanh chóng đến các khu CBD hiện hữu, khu đô thị mới như An Phú An Khánh, SaiGon Sports City, Thạnh Mỹ Lợi, Nam Rạch Chiếc,… cũng như những công trình về giáo dục, y tế, thương mại – dịch vụ của khu vực.

Được định vị là bất động sản cao cấp, Empire City là nơi quy tụ cộng đồng thành đạt, văn minh, giới VIP, chủ yếu là chuyên gia cao cấp, doanh nhân thành đạt, quản lý cấp cao hay người nước ngoài có thu nhập cao.

Bất động sản Thủ Thiêm được đánh giá có biên độ lợi nhuận tăng trưởng tốt, quy hoạch bài bản, hiện đại ngay từ đâu và là hạt nhân của quy hoạch khu đô thị sáng tạo phía Đông Sài Gòn. Do vậy, sở hữu căn hộ Empire City không chỉ sở hữu một không gian sống hiện đại, đẳng cấp mà còn là tài sản với tiềm năng gia tăng giá trị cao.

Cập nhập theo tiến độ thi công tháng 02/2022, hiện nay các phân khu của dự án Empire City đang gấp rút triển khai. Trong đó, phân khu Linden Residences đã được mở bán năm 2016 và đang quá trình bàn giao cho khách hàng; phân khu Tilia Residences mở bán năm 2017 hiện đang hoàn tất những công đoạn cuối, dự kiến cũng sẽ bàn giao trong năm nay; phân khu Cove Residences đầu tháng 1 vừa qua nhà thầu Central cũng đã làm lễ cất nóc hai khối tháp sau khi trải qua 12 tháng thi công; phân khu Narra Residences đã mở bán 2019, hiện đang thi công phần móng cọc.

Thông tin liên hệ:

Phòng kinh doanh dự án Empire City Thủ Thiêm

Hotline: 0937.045.339

Website: https://duanempirecity.vn/

Đ.C

Chia sẻ bài viết