Tiếng Việt | English

18/01/2017 - 19:34

FLC Thanh Hóa giữ vững ngôi đầu bảng

Đánh bại Long An 2-1 ở vòng 3 V-League 2017 vào chiều 18/1, FLC Thanh Hóa nối dài mạch trận thắng của họ lên con số 3 để chễm chệ ngôi nhất bảng với 9 điểm tuyệt đối.

Đó là một trận thắng đầy thuyết phục và tỉ số sẽ còn cao hơn nếu như Văn Bình, Trọng Hoàng, Quốc Phương và Thanh Bình không bỏ lỡ bốn cơ hội ngon ăn trong hiệp một.

Sau 63 phút cầm cự hết sức ngoan cường bằng lối chơi phòng thủ kín kẽ, lưới của Long An chỉ chịu rung lên sau pha đánh đầu hiểm hóc của Uche từ quả đá phạt góc của Quốc Phương. Hai phút sau đó, Văn Bình nhân đôi khoảng cách lên 2-0 cho chủ nhà sau pha đột phá khéo léo.

Không còn gì để mất, Long An dồn lên tấn công mạnh mẽ và nỗ lực của họ được đền bù với bàn gỡ 1-2 do công của Danh Ngọc với quả sút từ ngoài 30m ở phút 86.

Sân Vinh: Tiếc cho đội chủ nhà

Dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp một với hai pha lập công của Henry và Phi Sơn, những tưởng rằng Sông Lam Nghệ An (SLNA) sẽ có chiến thắng đầu tiên trong mùa bóng này thế nhưng sự lơi lỏng của hàng phòng ngự cộng với việc lùi sâu về phòng ngự quá sớm khiến cho chủ nhà phải trả giá đắt- bị đội khách gỡ hòa vào cuối trận.

Phút 71, tiền đạo Diapo (Sanna Khánh Hòa) bị chèn té trong vòng cấm địa. Phạt đền và cũng chính tiền đạo này rút ngắn khoảng cách còn 1-2. Đến phút 90+2, hậu vệ SLNA co cụm lại giữa cầu môn tạo cơ hội cho Quốc Chí thoải mái dứt điểm vào góc cao ấn định kết quả 2-2.

SLNA vẫn chưa biết đến chiến thắng sau ba trận đầu tiên của mùa này khi thua 1, hòa 2.

Sân Lạch Tray: Than Quảng Ninh thua vì dứt điểm kém

Hải Phòng (đỏ) đánh bại Than Quảng Ninh (xanh) 2-0 trong trận derby vùng Đông Bắc vào chiều 18-1. Ảnh: Anh Tuấn
Không đi ngược với dự đoán của giới chuyên môn, trận derby vùng Đông Bắc giữa Hải Phòng với Than Quảng Ninh diễn ra hết sức sôi động với những pha dàn xếp tấn công đẹp mắt của đôi bên.

Kết thúc quá kém là nguyên nhân chính dẫn tới thất bại của đội khách Than Quảng Ninh ở vòng đấu này. Thật khó tin được khi mà ở trong tư thế một mình một bóng nhưng Nghiêm Xuân Tú đã dứt điểm chệch mục tiêu cả ba lần trong trận này.

Trong khi đội khách lãng phí những tình huống ngàn vàng thì Hải Phòng lại tận dụng rất tốt những cơ hội mà họ có được ở trận này. Lần đầu tiên trong giải, cặp trung phong của Hải Phòng là Steven và Fagan cùng lập công cho đội nhà. Cả hai hai làm bàn của bộ đôi này cùng xuất phát từ hai tình huống dàn xếp đá phạt. Steven mở tỉ số 1-0 với tình huống phá bẫy việt vị khéo léo vào phút 18 còn Fagan nâng tỉ số lên 2-0 với pha đệm bóng cận thành ở phút 50./.

S.H/tuoitre online

Chia sẻ bài viết