Tiếng Việt | English

17/09/2022 - 20:17

Gần 200 gian hàng tham gia Lễ hội Ẩm thực đường phố - Nghề truyền thống gắn với Hội chợ Triển lãm OCOP tỉnh Long An năm 2022  

Chiều 17/9, UBND tỉnh Long An tổ chức khai mạc Lễ hội Ẩm thực đường phố - Nghề truyền thống gắn với Hội chợ Triển lãm OCOP tỉnh Long An năm 2022. Chương trình nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 diễn ra từ ngày 17 - 21/9/2022. Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa dự.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh - Nguyễn Thanh Truyền phát biểu khai mạc lễ hội

Lễ hội được tổ chức tại Công viên TP.Tân An có quy mô gần 200 gian hàng, quy tụ nhiều sản phẩm hàng hóa theo 3 nhóm chính: Ẩm thực, làng nghề, OCOP với sự tham gia của 14 Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch trong cả nước: Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Sóc Trăng,…

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh - Nguyễn Thanh Truyền cho biết, nhân Kỷ niệm 55 năm tỉnh Long An được phong tặng danh hiệu “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” (17/9/1967 - 17/9/2022), được sự thống nhất của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Long An tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 với 13 hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Lễ hội Ẩm thực đường phố - Nghề truyền thống gắn với Hội chợ Triển lãm OCOP tỉnh nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022.

Các đại biểu xem nghệ nhân phi lê cá ngừ đại dương Bình Định

Đồng thời, ông Truyền nhấn mạnh, chương trình là cơ hội để tỉnh Long An giao lưu, trao đổi kinh nghiệm quý báu của các tỉnh, thành phố, qua đó, giúp cho du lịch Long An sớm hòa nhập với xu thế phát triển du lịch chung của vùng và của cả nước.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để tỉnh đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch kết hợp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP và làng nghề truyền thống nhằm giữ lửa cho làng nghề truyền thống, góp phần hỗ trợ các cơ sở sản xuất kinh doanh OCOP tỉnh tiếp tục phát triển, tăng giá trị nông sản địa phương, qua đó góp phần thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Hiện tỉnh Long An có trên 42 sản phẩm OCOP đạt chuẩn, trong đó, có 26 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 16 sản phẩm đạt hạng 3 sao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa tham quan các gian hàng

Tham gia Tuần Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022, huyện Thạnh Hóa góp mặt nhiều sản phẩm. Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thạnh Hóa - Nguyễn Kinh Kha thông tin: “Huyện có 3 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao là 2 sản phẩm mật ong và 1 sản phẩm rượu chanh. Thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục nỗ lực để nâng hạng sao sản phẩm OCOP. Mặt khác, huyện còn giới thiệu một số sản phẩm đang trong quá trình hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục để đăng ký OCOP và các mặt hàng nông sản chủ lực của huyện. Lễ hội là dịp để huyện quảng bá hình ảnh, cũng như các sản phẩm đặc trưng đến gần với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh”.

Lễ hội quy tụ nhiều món ăn hấp dẫn thu hút khách tham quan

Du khách tham quan các gian hàng

Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia đồng hành triển lãm của các nhà tài trợ như Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín và nhiều đơn vị tài trợ khác. Đây là cầu nối cho các doanh nghiệp Long An và các tỉnh, thành phố có dịp giao lưu, học tập trao đổi kinh nghiệm, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, kết nối giao thương, đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm./.

Hoài An – Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết