Tiếng Việt | English

07/10/2022 - 08:37

Gần 800 giáo viên, nhân viên y tế ở Cần Thơ nghỉ việc kể từ năm 2020

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Cần Thơ cho biết viên chức xin nghỉ việc có nhiều lý do, nhưng nguyên nhân chung là chế độ tiền lương, thu nhập chênh lệch giữa trong và ngoài cơ quan nhà nước.


Nhiều viên chức ngành y tế tại Cần Thơ đã xin nghỉ việc. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Từ năm 2020 đến tháng 6/2022, gần 800 viên chức công tác trong ngành Y tế và Giáo dục của thành phố Cần Thơ xin nghỉ việc.

Thông tin trên được ông Lê Hùng Yên, Phó Giám đốc Sở Nội vụ thành phố cho biết tại họp báo quý 3/2022, do Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ tổ chức chiều 6/10.

Theo ông Lê Hùng Yên, qua thống kê, từ ngày 1/1/2020 đến ngày 30/6/2022, thành phố có 952 viên chức nghỉ việc; trong đó ngành giáo dục có 436 người (giáo dục đào tạo là 374 người, giáo dục dạy nghề 62 người), ngành y tế có 358 người xin nghỉ việc.

Liên quan đến vấn đề hàng loạt viên chức nghỉ việc trong thời gian qua, Sở Nội vụ đã rà soát, tìm ra nguyên nhân và có báo cáo Ủy ban Nhân dân thành phố.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ cho biết viên chức xin nghỉ việc có nhiều lý do, nhưng nguyên nhân chung là chế độ tiền lương, thu nhập chênh lệch giữa trong và ngoài cơ quan nhà nước.

Về hướng để giải quyết, trước mắt, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế chủ động sắp xếp, bố trí vị trí việc làm lại cho phù hợp.

Đối với cán bộ, nhân viên của Sở Y tế đang thiếu, Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ đã có công văn chỉ đạo các đơn vị chủ động rà soát, đánh giá, có kế hoạch cụ thể và phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu Ủy ban Nhân dân thành phố có hướng giải quyết phù hợp, đáp ứng yêu cầu thực tế đặt ra.

Cũng theo lãnh đạo Sở Nội vụ Cần Thơ, hiện nay, số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước mà các sở, ngành trên địa bàn thành phố chưa sử dụng khá lớn, trong đó, sự nghiệp giáo dục có 975 người, y tế là 127 người…

Các nhân sự này sẽ được thay thế vào số người nghỉ việc.

“Để kịp thời tháo gỡ khó khăn, đề nghị các Sở xem lại phần được giao nhưng chưa sử dụng để sắp xếp, bố trí vào. Hiện, Sở Nội vụ cũng đã làm đề án gửi Ủy ban Nhân dân thành phố để trình Hội đồng nhân dân về việc thu hút các nhà khoa học, nhân tài cho thành phố. Nếu đề án này vận thành sẽ thu hút thêm khá nhiều nhân sự vì chế độ ưu đãi khá cao,” ông Lê Hùng Yên cho biết./.

Thanh Liêm (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết