Tiếng Việt | English

03/06/2023 - 07:41

Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 17 có 9 tác phẩm đoạt giải A

Trong tổng số 157 tác phẩm vào vòng chung khảo, Hội đồng chấm giải đã thảo luận, thẩm định và bỏ phiếu lựa chọn được 9 giải A, 24 giải B, 46 giải C và một số giải khuyến khích để trao giải thưởng.


Thành viên Hội đồng chung khảo bỏ phiếu chấm tác phẩm để xét trao Giải báo chí Quốc gia lần thứ 17 năm 2022. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Chiều 2/6, tại Hà Nội, Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia công bố kết quả chấm Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 17-2022.

Trong tổng số 157 tác phẩm vào vòng chung khảo, Hội đồng chấm giải đã thảo luận, thẩm định và bỏ phiếu lựa chọn được 9 giải A, 24 giải B, 46 giải C và một số giải khuyến khích để trao giải thưởng.

Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 17 - năm 2022 sẽ được tổ chức vào đúng dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, 21/6/2023.

Theo đánh giá của Hội đồng chung khảo, các tác phẩm dự Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 17 - năm 2022 đã đáp ứng được các tiêu chí xét chọn được nêu trong hướng dẫn tuyển chọn của Hội đồng giải, phản ánh toàn diện và sâu sắc đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại của đất nước trong năm 2022.

Nhiều tác phẩm có tính phát hiện, phản biện sâu, bám vấn đề, có hiệu quả xã hội tích cực; thể hiện sự tâm huyết, sáng tạo, khám phá, có sức thu hút độc giả. Nhiều tác phẩm được thể hiện chuyên nghiệp, hấp dẫn, mang hơi thở của báo chí hiện đại. Một số tác phẩm nổi trội có sự đầu tư công phu từ đề tài, nội dung đến hình thức.

Hội đồng đánh giá cao sự đổi mới trong cơ cấu và nâng cao chất lượng thẩm định của Hội đồng sơ khảo, đồng thời nêu một số vấn đề cần rút kinh nghiệm cho các mùa giải sau, nhất là công tác tuyển chọn ở cấp cơ sở và công tác tuyên truyền, quảng bá cho một số loại giải.

Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia, Hội đồng sơ khảo và Hội đồng chung khảo cho ý kiến về một số vấn đề liên quan đến công tác tổ chức giải. Các ý kiến này sẽ được Thường trực Hội đồng giải tiếp thu, nghiên cứu, để bổ sung, điều chỉnh trong thời gian tới.

Giải Báo chí Quốc gia là sự kiện lớn thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới báo chí cả nước, là giải thưởng cao quý nhất dành tặng cho các tác phẩm báo chí, tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất hằng năm.

Giải Báo chí Quốc gia đã trải qua 16 mùa đồng hành cùng đời sống báo chí, trở thành sinh hoạt nghiệp vụ thực sự bổ ích, lan tỏa sâu rộng trong các cấp hội, trong giới báo chí và ngày càng khẳng định uy tín là giải thưởng nghề nghiệp danh giá nhất của những người làm báo trong cả nước./.

Phương Lan/vietnamplus.vn

Chia sẻ bài viết