Tiếng Việt | English

11/08/2020 - 18:10

Giám đốc kỹ thuật tài năng của VFF đã có mặt ở Việt Nam

Ông Yusuke Adachi - tân Giám đốc kỹ thuật của bóng đá Việt Nam đã có mặt ở Việt Nam, chuẩn bị bắt tay vào công việc.

Ngày 10/8, tân Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông Yusuke Adachi đã có mặt ở Việt Nam. Ông Yusuke Adachi sẽ thực hiện cách ly y tế 14 ngày ở Quang Ninh theo quy định, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.


Ông Yusuke Adachi (trái) trở thành Giám đốc kỹ thuật của VFF từ tháng 7/2020 (Ảnh: VFF).

Ông Yusuke Adachi nhận lời mời từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam và trở thành tân Giám đốc kỹ thuật của VFF vào tháng 7/2020. Ngoài công việc hoạch định, tổ chức, lên kế hoạch cho các đội tuyển trẻ Việt Nam, ông Adachi sẽ chịu trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá trẻ Việt Nam, đặc biệt là hệ thống HLV trẻ, GĐKT cho các CLB và trung tâm bóng đá; phối hợp, nâng cao chất lượng, cập nhật thông tin quốc tế cũng như những phương pháp hiện đại tiên tiến nhất hiện nay để bóng đá Việt Nam có bước tiếp cận ngắn hơn đối với sự phát triển bóng đá quốc tế.

Ông Yusuke Adachi sinh năm 1961, quốc tịch Nhật Bản, được biết đến là một trong những giảng viên HLV ưu tú của LĐBĐ châu Á (AFC). Ông Yusuke Adachi là thầy của nhiều HLV thuộc thế hệ cầu thủ danh tiếng tại Việt Nam như Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Hữu Thắng, Ngô Quang Trường, Lư Đình Tuấn, Nguyễn Minh Phương, khi được AFC bổ nhiệm là giảng viên khóa đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC năm 2017. Đây cũng là khóa học HLV được cấp bằng cao nhất trong hệ thống đào tạo HLV bóng đá của AFC.

Không chỉ khẳng định năng lực trong công tác đào tạo HLV chuyên nghiệp, ông Yusuke Adachi cũng nhận được sự đánh giá cao ở lĩnh vực liên quan đến đào tạo bóng đá trẻ, với nhiều năm đảm nhiệm vị trí HLV đội bóng đá học đường, U16, U18 và U21 Shonan Bellmare, Giám đốc bóng đá trẻ và HLV trưởng U18/U21 Cerero Osaka, Giám đốc Thể thao CLB AC Nagano Parceiro.

Ông Yusuke Adachi cũng trải qua 1 năm nắm quyền dẫn dắt CLB Yokohama thi đấu tại J-League 2 năm 2005 trước khi tham gia công tác đào tạo HLV quốc gia cho LĐBĐ Nhật Bản từ 2006 đến 2012. Sau đó, ông sang Hồng Kông thử sức trên cương vị HLV học viện bóng đá của LĐBĐ Hồng Kông, đồng thời thực hiện nhiệm vụ phát triển HLV bóng đá ưu tú của LĐBĐ Hồng Kông trong thời gian từ 2016 đến 2018./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết