Tiếng Việt | English

10/04/2020 - 11:34

Giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại

Hiến máu không chỉ là phong trào mà còn là nét đẹp thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc. Cần nhân lên những hành động đẹp để ngày càng có thêm nhiều bệnh nhân được cứu sống từ những giọt máu nghĩa tình. Và cũng từ phong trào mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp này góp phần khơi dậy thêm những tấm lòng nhân ái. Để rồi từ đó, những giọt máu hồng được trao đi, tình yêu thương lại được lan tỏa.

Những tình nguyện viên hiến máu sẵn sàng tạm gác lại công việc, mang giọt máu của mình cứu người trong cơn nguy kịch. Trong những đợt hiến máu tình nguyện, có rất nhiều người tham gia, không chỉ có đoàn viên, thanh niên mà còn có cả những nông dân “chân lấm tay bùn”, những anh dân quân tự vệ, tiểu thương,… Không ai bảo ai, mỗi người đều xếp hàng trật tự chờ đến lượt hiến máu. Tham gia hiến máu, có ai nghĩ đến ngày mình được đền đáp mà chỉ mong giọt máu cho đi sẽ cứu được người bệnh. 

Với nhiều cách làm hay, hiệu quả, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển, lan tỏa rộng khắp, thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia. Thông qua tuyên truyền, vận động nhiều người tham gia hiến máu, chia sẻ những khó khăn với người bệnh đang cần truyền máu, đồng thời vận động bạn bè, người thân, đồng nghiệp cùng tham gia, tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ.

“Giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại” là lý tưởng sống cao đẹp mà những người hiến máu tình nguyện hướng đến. Những tấm lòng thiện nguyện đang cùng chung tay mang giọt máu của mình tiếp cho người bệnh là minh chứng cho tinh thần sẵn sàng chia sẻ khó khăn với cộng đồng./.

Diệp Linh

 

Chia sẻ bài viết