Tiếng Việt | English

17/09/2015 - 09:59

Giroud nhận thẻ đỏ, Arsenal trắng tay ngày ra quân

Rạng sáng 17-9, tiền đạo Olivier Giroud nhận thẻ đỏ vào cuối hiệp 1, khiến Arsenal thất bại 1-2 trên sân đàn em Dinamo Zagreb (Croatia) trong ngày ra quân tại Champions League 2015-2016.

Tiền đạo Olivier Giroud nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Pinto. Ảnh: Getty Images

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Arsenal sau khi thua Dinamo Zagreb. Ảnh: Getty Images

Niềm vui của các cầu thủ Dinamo Zagreb sau khi ghi bàn vào lưới Arsenal. Ảnh: AP

Video clip trận Dinamo Zagreb thắng Arsenal 2-1. Nguồn: TTTV

Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn, Arsenal đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Phút 18, Arsenal có cơ hội vượt lên sau pha dàn xếp tấn công bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đánh đầu từ cự li gần của Olivier Giroud trúng cột dọc, và pha đá bồi sau đó lại trúng chân thủ môn Eduardo ra ngoài.

Đang ép sân, Arsenal bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng sau một pha phản công của đội chủ nhà. Phút 24, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Josip Pivaric phá bẫy việt vị thoát xuống tung cú dứt điểm từ cự li 5m. Thủ môn Ospina đẩy bóng ra nhưng may mắn đã không đứng về phía Arsenal khi bóng bật trúng chân tiền vệ Oxlade-Chamberlain bay ngược vào lưới, đem về bàn mở tỉ số cho Dinamo Zagreb.

Bị thủng lưới, Arsenal gia tăng sức ép nhưng khó khăn tiếp tục đến với "pháo thủ" khi tiền đạo Giroud phạm lỗi với Pinto và phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân vào cuối hiệp 1.

Mất người, Arsenal càng gặp khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự của Dinamo Zagreb. Không những vậy, với hàng phòng ngự lỏng lẻo, Arsenal còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vào đầu hiệp 2.

Phút 57, từ quả góc bên cánh trái, Junior Fernandes lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Arsenal bật cao đánh đầu hạ thủ môn Ospina từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Dinamo Zagreb.

Không còn gì để mất, Arsenal dồn toàn lực lên tấn công nhưng tất cả những gì các học trò HLV Wenger là được chỉ là bàn thắng danh dự do công cầu thủ vào sân thay người Theo Walcott ở phút 79.

Thua 1-2 trước đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng, Arsenal đã tự gây khó cho mình trong cuộc đua giành một trong hai tấm vé đi tiếp ở bảng F.

Chelsea đại thắng Maccabi Tel Aviv 4-0  

Diego Costa (trái) và Oscar cùng lập công giúp Chelsea thắng đậm Maccabi Tel Aviv 4-0. Ảnh: BPI

Trái ngược với Arsenal, Chelsea đã dễ dàng bỏ túi ba điểm khi đá bại Maccabi Tel Aviv (Israel) với tỉ số đậm 4-0 trên sân nhà.

Trận này, HLV Jose Mourinho để bốn trụ cột Diego Costa, John Terry, Branislav Ivanovic và Nemanja Matic ngồi ghế dự bị nhưng Chelsea vẫn áp đảo hoàn toàn Maccabi Tel Aviv.

Ngay ở phút thứ 6, Chelsea đã có cơ hội vượt lên khi Willian bị thủ môn Rajkovic phạm lỗi trong vòng cấm. Đáng tiếc trên chấm 11m, tiền vệ Eden Hazard lại dứt điểm lên trời, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Chelsea.

Tuy nhiên, với một thế trận hoàn toàn lấn lướt, Chelsea cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng. Phút 15, Chelsea được hưởng quả đá phạt cách khung thành hơn 30m, Willian thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm, bóng vượt qua một "rừng" cầu thủ rồi đập đất bay về góc xa làm bó tay thủ môn Rajkovic, mở tỉ số cho Chelsea.

Sau bàn thắng, Chelsea tiếp tục ép sân và trong một ngày thi đấu xuất sắc, Oscar (45+3, penalty), Diego Costa (58'), Cesc Fabregas (78') đã dễ dàng ghi thêm ba bàn thắng nữa để hoàn tất chiến thắng đậm 4-0 cho Chelsea.

Đại thắng ngày ra quân, Chelsea đã giải tỏa phần nào sức ép đang đè nặng lên vai sau những kết quả không thành công tại Premier League từ đầu mùa. Ngoài ra, chiến thắng này của Chelsea cũng cứu vãn danh dự cho bóng đá Anh, khi cả Manchester City, Manchester United và Arsenal cùng đồng loạt bại trận trong ngày ra quân.

T.Vĩ/tuoitre online
 

Chia sẻ bài viết