Tiếng Việt | English

29/05/2021 - 19:48

Gundogan khiến Man City lo lắng trước trận chung kết Champions League

Pep Guardiola rất có thể sẽ không thể tung Ilkay Gundogan trong trận chung kết Champions League với Chelsea, sau khi tiền vệ này dính chấn thương ở buổi tập làm quen sân Dragao.

G undogan có nguy cơ phải ngồi ngoài sân ở trận chung kết Champions League. (Nguồn: Getty Images)

Gundogan có nguy cơ phải ngồi ngoài sân ở trận chung kết Champions League. (Nguồn: Getty Images)

Ilkay Gundogan, trụ cột quan trọng của Manchester City đang đứng trước nguy cơ không thể góp mặt ở trận chung kết Champions League với Chelsea vào rạng sáng 30/4 (theo giờ Việt Nam).

Tiền vệ người Đức này đã gặp phải chấn thương trong buổi tập làm quen sân Dragao (Porto, Bồ Đào Nah) - nơi diễn ra trận chung kết.

Theo giới truyền thông, Gundogan đã phải tập tễnh rời sân và bỏ lỡ phần còn lại của buổi tập sau pha va chạm với đội trưởng Fernandinho.

Manchester City hiện vẫn chưa đưa thông tin nào về tình hình chấn thương của Gundogan và khả năng ra sân của anh vẫn đang bỏ ngỏ.

Nếu Gundogan không thể ra sân, đây thực sự là tổn thất không nhỏ trên hành trình chinh phục chức vô địch Champions League lịch sử trong lần đầu đầu tiên góp mặt ở chung kết của Manchester City.

Gundogan là một trong những nhân tố quan trọng giúp Manchester City giành được “cú đúp” danh hiệu (Premier League, League Cup) và tiến đến trận chung kết lịch sử.

Ở mùa này, Gundogan đã ghi được tổng cộng 17 bàn thắng trên mọi mặt trận, trong đó ba lần anh ghi bàn ở đấu trường Champions League.

Gundogan cũng đang là cầu thủ duy nhất trong đội hình Man City từng tham dự một trận chung kết Champions League, khi ra sân ở trận thua của Dortmund trước Bayern tại Wembley năm 2013.

Nếu tiền vệ này không ra sân, huấn luyện viên Pep Guardiola chắc chắn sẽ phải đau đầu tìm phương án thay thế.

Trận chung kết giữa Man City và Chelsea sẽ diễn ra trên sân Dragao vào lúc 2 giờ rạng sáng 30/5 (theo giờ Việt Nam). Đây là lần đầu tiên Man City có cơ hội lớn để đăng quang còn Chelsea hướng đến lần thứ 2 bước lên đỉnh vinh quang./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết