Tiếng Việt | English

04/07/2015 - 09:44

Hạ Paraguay, Peru đoạt hạng ba Copa America 2015

Sáng 4-7, Peru đã giành chiến thắng 2-0 trước Paraguay để đoạt hạng ba tại Copa America 2015. Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp Peru có được vị trí này tại Copa America.

 

Các cầu thủ Peru ăn mừng bàn mở tỉ số của Carrillo - Ảnh: Reuters

Video clip trận Peru thắng Paraguay 2-0 - Nguồn: Youtube

Ngay đầu hiệp hai, ở phút 48, từ pha đá phạt góc, Carrillo tung cú sút từ rìa vòng cấm, ghi bàn mở tỉ số cho Peru. Đây là bàn thắng đầu tiên của Carrillo - cầu thủ đang khoác áo Sporting Lisbon - cho Peru kể từ tháng 8-2012.
Sau khi ghi bàn, Peru vẫn chủ động tấn công trong khi Paraguay bắt đầu cố gắng đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ hòa. Điều này khiến hiệp hai trận đấu trở nên sôi động, trái ngược hẳn với diễn biến tẻ nhạt trong đó có rất ít pha nguy hiểm của hiệp một.

Chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút, từ phút 57 đến 64, HLV Ramon Diaz đã thực hiện liên tiếp ba sự thay đổi người để giúp Paraguay gia tăng sức tấn công: Benitez thay Martinez, Aranda thay Caceres và Ortiz thay Ortigoza.
Những thay đổi về nhân sự lẫn đấu pháp đã giúp Paraguay cải thiện được đáng kể lối chơi. Tuy nhiên, dù có phần cầm bóng nhiều hơn, đặc biệt trong 20 phút cuối trận, nhưng Paraguay hầu như không thể tìm được đường vào khung thành thủ môn Quiroz.

Tình huống nguy hiểm nhất Paraguay tạo ra diễn ra ở phút 68 khi hậu vệ Ascues xuất sắc bay người cản phá đường căng ngang của Romero dành cho Benitez, tạo ra pha bóng lộn xộn và bóng từ từ lăn về phía khung thành, khẽ chạm cột dọc Peru bật ra.

Lối chơi không thuyết phục của Paraguay trong trận có thể phần nào được lý giải vì họ vắng quá nhiều cầu thủ trụ cột do dính chấn thương trong trận thua Argentina 1-6 ở bán kết như Derlis Gonzalez, Santa Cruz, Bruno Valdez, Nelson Valdez...
Cuối cùng, trong pha phản công vào phút 89, Guerrero ghi bàn ấn định tỉ số 2-0 cho Peru, chấm dứt mọi nỗ lực của Paraguay và đem về chiến thắng chung cuộc cho đội nhà. Bàn thắng giúp Guerrero vượt lên đồng dẫn đầu danh sách vua phá lưới cùng Eduardo Vargas (Chile) với 4 lần lập công.

Thảo Nguyên/Tuổi Trẻ Online

Chia sẻ bài viết