Tiếng Việt | English

09/06/2022 - 15:19

Hạ viện Mỹ đã thông qua một gói dự luật kiểm soát súng đạn

Gói dự luật mang tên "Đạo luật bảo vệ con em của chúng ta" bao gồm điều khoản nâng độ tuổi được phép mua vũ khí bán tự động từ 18 lên 21 tuổi, đồng thời cấm bán cho dân thường thiết bị độ súng.


Toàn cảnh một phiên họp Hạ viện Mỹ tại Washington, DC. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Với 223 phiếu thuận và 204 phiếu chống, Hạ viện Mỹ ngày 8/6 đã thông qua một gói dự luật kiểm soát súng đạn. Tuy nhiên, gói dự luật này được cho là khó qua được "ải" Thượng viện.

Gói dự luật mang tên "Đạo luật bảo vệ con em của chúng ta" bao gồm điều khoản nâng độ tuổi được phép mua vũ khí bán tự động từ 18 lên 21 tuổi, đồng thời cấm bán cho dân thường bump stock - thiết bị độ súng giúp chuyển đổi những khẩu súng bán tự động thành súng bắn nhanh như súng tự động.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh nước Mỹ bị rúng động bởi nhiều vụ xả súng đẫm máu, trong đó có vụ xả súng tại trường tiểu học Robb ở Uvalde, Texas, hồi tháng trước, khiến 19 học sinh và 2 giáo viên thiệt mạng.

Các vụ xả súng này buộc các nhà lập pháp Mỹ đưa ra thảo luận việc siết chặt các quy định mua bán và sở hữu súng đạn.

Thống kê của Gun Violence Archive cho thấy trong 5 tháng qua, nước Mỹ đã chứng kiến 251 vụ xả súng hàng loạt, cướp đi sinh mạng của 18.900 người./.

Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết